Thanh tra đột xuất các gói thầu mua thiết bị y tế tại tỉnh Ninh Bình

26/05/2020 10:34 GMT+7

Thanh tra tỉnh Ninh Bình sẽ thực hiện việc thanh tra đột xuất các gói thầu mua sắm thiết bị, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh… trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 , tại các cơ sở y tế địa bàn tỉnh này.

Ngày 26.5, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, UBND tỉnh này vừa có văn bản giao cho Thanh tra tỉnh Ninh Bình thực hiện việc thanh tra đột xuất đối với các gói thầu mua sắm thiết bị, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh… trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Sở Y tế Ninh Bình và một số đơn vị y tế trực thuộc.
Cùng với quá trình thanh tra, UBND tỉnh Ninh Bình còn yêu cầu Sở Y tế Ninh Bình, Sở Tài chính Ninh Bình thực hiện việc rà soát, chấn chỉnh, thẩm định lại việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đặng Xuân Nguyên, Chánh Thanh tra tỉnh Ninh Bình, cho biết sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, đơn vị này đang tiến hành khảo sát và chuẩn bị các bước theo quy định, sau đó mới tiến hành thanh tra.
Liên quan đến việc mua sắm thiết bị vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mới đây, Sở Y tế Ninh Bình đã có văn bản gửi UBND tỉnh Ninh Bình, xin tạm dừng mua sắm một số trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Tuy nhiên, UBND tỉnh Ninh Bình không đồng ý ngay, mà giao cho Sở Tài chính Ninh Bình phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu, báo cáo cho UBND tỉnh Ninh Bình.
Để tìm hiểu nguyên nhân vì sao Sở Y tế Ninh Bình lại xin tạm dừng mua sắm một số trang thiết bị, vật tư y tế, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo Sở Y tế Ninh Bình, nhưng hiện chưa nhận được câu trả lời.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin về tình trạng mua hệ thống máy xét nghiệm Realtime PCR ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, và mỗi nơi mua một mức giá khác nhau.
Tại tỉnh Ninh Bình, ngày 28.2, UBND tỉnh này đã quyết định chọn nhà thầu để cung cấp hệ thống xét nghiệm Realtime PCR cho Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tiền mua hệ thống hoàn toàn tự động loại 96 giếng là 5,98 tỉ đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.