Thanh tra 5 doanh nghiệp xuất khẩu lao động

03/03/2017 16:01 GMT+7

Bộ LĐ-TB-XH vừa có quyết định thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài tại 5 doanh nghiệp xuất khẩu lao động .

5 doanh nghiệp bị thanh tra trong tháng 3 gồm: Công ty cổ phần xuất nhập khẩu than - Vinacomin; Công ty cổ phần thương mại, tư vấn đầu tư và xây dựng TMDS; Công ty cổ phần quốc tế Nhật Minh; Công ty cổ phần đầu tư và hợp tác quốc tế Thăng Long; Công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư xây dựng Hoàng Phát.
Trao đổi với Thanh Niên ngày 3.3, ông Nguyễn Tiến Tùng, Chánh thanh tra Bộ LĐ-TB-XH cho hay: “Đây là 5 doanh nghiệp nằm trong tầm ngắm của Bộ LĐ-TB-XH sau khi nhận được những thông tin phản ánh của người lao động và trên báo chí về những sai phạm trong việc đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài. Trong quá trình thanh tra, doanh nghiệp nào sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm".
Theo ông Tùng, nội dung thanh tra sẽ tập trung vào việc chấp hành quy định của pháp luật về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; phát hiện những vi phạm cần chấn chỉnh, đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền hoặc thực hiện các biện pháp xử lý những vi phạm pháp luật...
Cũng trong ngày hôm nay, Bộ LĐ-TB-XH đã thu hồi giấy phép xuất khẩu lao động của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 8 (Cienco 8) vì bộ máy tổ chức hoạt động đưa người đi làm việc ở nước ngoài chưa đảm bảo đúng quy định. Trước đó, ngày 28.2, Thanh tra Bộ LĐ-TB-XH cũng đã có quyết định thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại Công ty cổ phần Phát triển nguồn lực và Dịch vụ dầu khí Việt Nam (viết tắt là Petromaning), có trụ sở tại Hà Nội
Đây được xem là động thái đầu tiên của Bộ LĐ-TB-XH sau khi Thủ tướng Chính phủ yêu cầu báo cáo về tình hình thu phí xuất khẩu lao động vượt quá quy định.
Ngày 8.3, Bộ LĐ-TB-XH sẽ tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp xuất khẩu lao động năm 2017. Đây là dịp để Bộ LĐ-TB-XH chấn chỉnh hoạt động xuất khẩu lao động và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.