Thanh Thúy: Tôi không cần nhắc Angela Phương Trinh phải tìm cách nổi bật ở Cannes

15/05/2016 09:46 GMT+7

Thanh Thúy và nữ diễn viên trong bộ phim do cô sản xuất Taxi, em tên gì? Angela Phương Trinh sẽ lên đường tham dự Liên hoan phim Cannes danh giá hàng đầu thế giới vào hôm nay 15.5. Trước khi lên đường, bà xã Đức Thịnh đã dành cho chúng tôi cuộc chia sẻ thú vị.

* Chị có thể chia sẻ vì sao công ty quyết định chi lớn đến Cannes?
- Diễn viên Thanh Thúy: Vấn đề này rất quan trọng và tế nhị. Mục đích chính của chuyến đi là mang bộ phim Taxi em tên gì? của công ty Thúy sản xuất sang chiếu tại Liên hoan phim (LHP) Việt diễn ra ở CH Séc. Trong chuyến đi đó, công ty của Thúy được mời đi cùng Cục Điện ảnh. Bên cạnh đó kết hợp chuyến đi CH Séc này với LHP Cannes nữa, chứ không phải phim của Thúy tranh tài tại LHP Cannes.
* Chị dự định sẽ tham gia những hoạt động gì tại LHP Cannes?
- Bên Thúy được ban tổ chức LHP Cannes gửi thư báo lịch trình trong chuỗi ngày diễn ra sự kiện để mình lựa chọn hoạt động phù hợp với bên mình. Chính xác mình sẽ làm gì thì Thúy chưa trả lời được vì mình chưa bao giờ đi, chỉ biết là rất vinh dự được đi cùng Cục Điện ảnh trong chuyến hành trình từ LHP Cannes đến LHP Việt tại CH Séc thôi.
* Chuyến đi kéo dài bao lâu, thưa chị?
- Chuyến đi này kéo dài khoảng 10 ngày từ 15-25.5, trong đó lịch trình ở Pháp khoảng 3 ngày, sau đó đoàn sẽ sang dự trọn vẹn LHP Việt ở CH Séc từ buổi khai mạc đến buổi bế mạc.
* Vì sao Cục Điện ảnh lại chọn phim của chị mang đi giao lưu?
- Câu trả lời này chắc phải dành cho Cục Điện ảnh. Nếu những ai từng xem Taxi em tên gì? thì Thúy tin rằng họ sẽ hài lòng với lựa chọn này của Cục.
Với Thanh Thúy, Angela Phương Trinh là một cô gái thông minh và luôn biết cách làm mình nổi bật trên thảm đỏ
Với Thanh Thúy, Angela Phương Trinh là một cô gái thông minh và luôn biết cách làm mình nổi bật trên thảm đỏ Ảnh: NVCC
* Ngoài vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh, vì sao chỉ có Angela Phương Trinh, còn nam chính Trường Giang?
- Công ty có mời các diễn viên thủ vai chính trong phim, tuy nhiên anh Trường Giang rất bận không tham gia được. Chi phí chuyến đi do bên công ty đài thọ cho nghệ sĩ.
* Lần đi này chị có đầu tư cho sự xuất hiện trên thảm đỏ?
- Thúy cũng có đặt hàng những nhà thiết kế danh tiếng ở Việt Nam để giúp Thúy có được sự tự tin. Tuy nhiên Thúy chỉ dừng ở mức thanh lịch, nhẹ nhàng trong vai trò nhà sản xuất phim thôi.
* Còn Angela Phương Trinh, chị có chuẩn bị kỹ cho sự xuất hiện của cô ấy bởi nếu diễn viên nổi bật thì phim của chị cũng sẽ được chú ý?
- Angela Phương Trinh là một cô gái thông minh và biết cách làm mình tỏa sáng ở mọi nơi xuất hiện. Thúy không cần nhắc Angela Phương Trinh phải tìm cách nổi bật ở Cannes bởi vì cô ấy bản thân mình sẽ làm tốt việc đó.
* Sau Taxi em tên gì?, sắp tới công ty của chị tiếp tục hợp tác với Angela Phương Trinh trong một dự án nữa. Chị có thể chia sẻ ở cô ấy có điều gì khiến chị mạnh dạn đầu tư?
- Angela Phương Trinh có khả năng diễn xuất tốt, diễn đa dạng nhiều loại vai, tên tuổi cũng gây được sự thu hút với công chúng. Thêm nữa là khi cộng tác ăn ý, vui vẻ thì mình cảm thấy thoải mái để làm việc tiếp.
Thanh Thúy đang thay đổi chóng mặt đến chính chồng cô là đạo diễn Đức Thịnh cũng phải ngạc nhiên và đang dần thích nghi với tốc độ phát triển của vợ mình
Thanh Thúy đang thay đổi chóng mặt đến chính chồng cô là đạo diễn Đức Thịnh cũng phải ngạc nhiên và đang dần thích nghi với tốc độ ''thay đổi'' của vợ mình Ảnh: NVCC
* Vì sao chị không đam mê diễn xuất nữa mà lùi hẳn về làm nhà sản xuất phim?
- Nói thật một điều, Thúy vẫn nghĩ rằng công việc diễn xuất chính là lĩnh vực mà Thúy giỏi nhất. Khi có vai phù hợp với Thúy chắc chắn Thúy sẽ tham gia và chủ động nói với công ty sắp xếp cho Thúy tham gia đóng phim. Với các bộ phim công ty Thúy đã làm, Thúy rất tỉnh táo trong việc biết được rằng mình giỏi cái gì và chưa giỏi cái gì, thế mạnh và sở đoản. Thúy luôn mang lên bàn cân mình cùng các bạn nghệ sĩ khác để giao vai diễn phù hợp. Thúy cân đo đong đếm mình sẽ nhận vai này hay nhường cơ hội cho bạn nghệ sĩ nào mình cảm thấy làm tốt hơn mình. Cho đến bây giờ Thúy chưa đóng phim vì chưa tìm được vai phù hợp thôi.
* Chị ưu tiên chọn trở lại với truyền hình hay điện ảnh?
- Với Thúy chỉ có phim hay và phim không hay thôi.
* Phạm trù hay và không hay khó nói bởi mỗi người mỗi cảm thụ khác nhau, vậy dạng vai nào chị thấy phù hợp?
- Vai đó phải phù hợp với độ tuổi của Thúy. Một cô gái tuổi 20 mang phong cách, làn da trẻ trung sinh động chắc chắn khác với phụ nữ lớn tuổi. Dù mình cố gắng diễn xuất cũng khó thay được nét tươi trẻ tự nhiên mà tạo hóa ban cho, nên Thúy chỉ nhận vai đúng tuổi mình thôi.
* Chị từng nghĩ tới cát-sê thấp nên ít đóng phim hơn làm công việc sản xuất phim?
- Trước đây khi Thúy còn làm diễn viên thì công việc đó vẫn mang lại cho Thúy cuộc sống khá thoải mái rồi.
* Nếu anh Đức Thịnh làm đạo diễn Thúy có ngại làm diễn viên trong phim của chồng?
- Vấn đề này phụ thuộc ở anh Thịnh hơn là ở Thúy. Đạo diễn sẽ tự biết diễn viên nào là người phù hợp nhất cho nhân vật mà họ hình dung trong đầu. Trước đây khi anh Thịnh còn chỉ đạo sân khấu kịch, Thúy đã diễn nhiều vai dưới sự chỉ đạo của chồng rồi.
Sinh năm 1982, Thanh Thúy là nữ diễn viên được biết đến với nhiều bộ phim như Blouse trắng, Lọ lem thời @, Vòng xoáy tình yêu... nhưng thời gian gần đây cô dành nhiều tâm huyết cho vai trò sản xuất phim
Sinh năm 1982, Thanh Thúy là nữ diễn viên được biết đến qua nhiều bộ phim như Blouse trắng, Lọ lem thời @, Vòng xoáy tình yêu... nhưng thời gian gần đây cô dành nhiều tâm huyết cho vai trò sản xuất phim Ảnh: NVCC
* Nhà sản xuất và đạo diễn dự án, quyết định cuối cùng của ai quan trọng hơn?
- Thuộc vai trò của ai thì người đó có quyền quyết định tối cao. Về vấn đề chuyên môn nghệ thuật thì anh Thịnh, nếu có những ý kiến trái chiều nhau thì cuối cùng anh Thịnh vẫn là người được quyền chốt. Nhưng đối với việc điều hành sản xuất, làm sao để đoàn làm phim vận hành, hợp đồng mọi người ra sao như thế nào thì phía bên Thúy là người có quyết định cuối cùng.
* Trong công việc ở công ty thì rõ ràng như vậy, còn việc nhà thì sao thưa chị?
- Thúy nghĩ vai trò chính trong việc nhà thuộc về người phụ nữ.
* Những bộ phim Việt của các đạo diễn hiện nay đều có bóng dáng của người phụ nữ như Đinh Ngọc Diệp, Bebe Phạm, Minh Hà…, theo chị sự hợp ý của một đôi vợ chồng có là điều giúp dự án thành công?
- Chắc chắn không bao giờ, vì một người trong công ty không thể thành công được nếu bên cạnh họ không có ê-kíp giỏi và đồng điệu văn hóa sống và làm việc.
* Sau một thời gian sản xuất phim chị đánh giá điện ảnh Việt hiện nay thế nào?
- Hiện nay điện ảnh Việt đang rất phát triển, số lượng phim ra rạp ngày càng nhiều và mọi người đổ xô làm phim rất là nhiều.
Với Thanh Thúy, giá trị nhân văn là cái giúp chị đeo đuổi nghề làm phim
Với Thanh Thúy, giá trị nhân văn là cái giúp chị đeo đuổi nghề làm phim Ảnh: NVCC
* Có tin cho rằng mười phim Việt ra rạp chỉ có ba phim thắng thôi…
- Ba phim là bạn nghe nhiều đó, còn Thúy chỉ nghe hai phim thắng và tám phim thua.
* Vậy động lực nào khiến chị quyết định đầu tư một dự án?
- Khi quyết định một dự án nào bên công ty của Thúy duyệt kỹ đề tài, thời điểm ra rạp, sau đó mới đến ê-kíp trong đoàn phim là gồm những ai. Ba yếu tố đó sẽ quyết định bên Thúy sẽ làm phim đó hay là không. Thúy không biết người ta vì sao quyết định làm phim, chỉ có Thúy biết tại sao mình làm phim thôi.
* Vậy lý do của chị là gì?
- Thúy rất yêu thích công việc này bởi vì đây là công việc không chỉ đơn thuần kiếm ra tiền thôi mà nó còn mang lại cho xã hội một giá trị đẹp. Khi bạn coi một tác phẩm hay, vô tình nó chạm đến vào điều bạn đang gặp phải thì nó khiến cho nhận thức của bạn thay đổi hoàn toàn, giúp cho bạn định hướng tốt cho cuộc đời mình thế nào. Và khi bạn xem được một bộ phim có thông điệp và nội dung tốt thì nó còn giúp cho bạn, thậm chí cứu được cuộc đời của một con người. Bình thường người thân, cha mẹ chúng ta khuyên bảo thì chúng ta không để ý lắm. Nhưng khi xem một bộ phim hay một cuốn sách chạm đến trái tim bạn thì chả cần ai nói cũng khiến bạn nhận thấy sự thay đổi. Chính sự nhân văn này giúp Thúy quyết đi theo nghề sản xuất phim.
* Dự án sắp tới của chị là gì?
- Thúy sẽ đầu tư vào một bộ phim có đề tài về những người lính công binh rà phá bơm mìn trong thời hiện đại. Ý tưởng này được anh Thịnh ấp ủ lâu rồi từ vụ nổ bom mìn có thật ở Hà Đông.
* Cả hai dành nhiều thời gian cho công việc, vậy thời gian dành cho nhau được sắp xếp như thế nào?
- Nếu như mình thật sự yêu thương một ai đó thì mình sẽ sắp xếp được thời gian cho họ. Không thể kể chi tiết được mỗi ngày làm gì, đi những đâu, nhưng Thúy biết từng hoạt động nào thì cần phải làm ở từng thời điểm.
* Xin cảm ơn chị đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.