Thanh niên Úc ngại quan hệ tình dục vì mạng xã hội

23/01/2020 13:05 GMT+7

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy thanh niên Úc có tỷ lệ quan hệ tình dục bằng phân nửa thế hệ cha mẹ chỉ vì mạng xã hội , ứng dụng hẹn hò và phim khiêu dâm.

Theo cuộc khảo sát cấp quốc gia Australia Talks công bố ngày 22.1, khoảng 40% người Úc độ tuổi 18-24 chưa bao giờ quan hệ tình dục và 15% quan hệ tình dục mỗi tháng một lần. Trong khi đó, 30% người tuổi từ 40-49 quan hệ tình dục mỗi tháng một lần.
Cuộc khảo sát được tiến hành với 50.000 người ở Úc.
Giải thích về kết quả cuộc khảo sát, nhà tình dục học Jacqueline Hellyer cho biết thanh niên đang thay thế cuộc sống thực bằng giao tiếp trực tuyến trên mạng xã hội, từ đó dần dần mất khả năng giao tiếp thực sự.
“Giao tiếp với đối tượng yêu thích chỉ thông qua tin nhắn trực tuyến khiến giới trẻ bỏ lỡ, mất dần ngôn ngữ cơ thể và sự tiếp xúc giữa con người với con người ngoài đời", bà Hellyer nói với Daily Telegraph.
Susan Tuckwell, một nhà trị liệu tình dục ở thành phố Sydney, cho biết phim khiêu dâm trực tuyến đang làm thay đổi cách con người bị kích thích trong quan hệ tình dục.
Cô Tuckwell cho rằng một số người “chỉ cảm thấy kích thích khi nhìn thấy hình ảnh khiêu dâm” trong khi số khác không thể chuyển mối quan hệ từ không gian mạng sang đời thực.
"Họ ngồi với thiết bị di động thì cảm thấy kích thích, nhưng khi tiếp xúc trực tiếp với bạn tình thì lại trở nên lo lắng", cô Tuckwell nói.
Chuyên gia Hellyer cho biết thêm các ứng dụng hẹn hò đưa ra quá nhiều lựa chọn cho giới trẻ, nhiều đến mức dẫn đến tình trạng “tê liệt bởi sự lựa chọn”.
Một lý do khác khiến thanh niên Úc không muốn quan hệ tình dục là vì họ lo sợ không biết bản thân trông như thế nào lúc khỏa thân, theo kết quả khảo sát. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.