Thành Long: Ngôi sao triệu phú giàu thứ hai thế giới

06/08/2015 10:59 GMT+7

(iHay) "Vua hài kungfu" được Forbes xếp thứ hai sau ngôi sao Iron Man trong danh sách những sao nam giàu nhất thế giới.

(iHay) "Vua hài kungfu" được Forbes xếp thứ hai chỉ sau ngôi sao Iron Man trong danh sách những sao nam giàu nhất thế giới.

>> Bài hát chính thức của Olympic Bắc Kinh 2022 bị tố đạo nhạc 'Let it go'
>> Thành Long chính thức làm hiệu trưởng học viện điện ảnh

Thành Long: Ngôi sao triệu phú giàu thứ hai thế giới - ảnh 1Nguồn thu chủ yếu trong năm qua của Thành Long đến từ điện ảnh - Ảnh: AFP
Tạp chí Forbes đã công bố danh sách 34 sao nam có thu nhập cao nhất thế giới. Con số thống kê được lấy từ ba nguồn chủ yếu là những trang mạng có uy tín như Box Office Mojo, IMDb Nielsen. Tiếp đến là thông qua người quản lý, luật sư, giám đốc các rạp chiếu cũng như nội dung các cuộc phỏng vấn của ngôi sao để đưa ra danh sách cuối cùng. Số liệu thống kê là thu nhập trước thuế, được tính từ 1.6.2014 - 1.6.2015.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Forbes gộp cả những tài tử ngoài khu vực Bắc Mỹ. Do đó tên tuổi của ngôi sao Mười hai con giáp lọt vào vị trí thứ 2 với thu nhập trong năm 2014 là 50 triệu USD, chỉ đứng sau nam diễn viên Robert Downey Jr. với thu nhập 80 triệu USD.
Forbes phân tích những nguồn thu chủ yếu trong năm qua của Thành Long đến từ điện ảnh. Trong đó, tác phẩm mới nhất của ông là Kiếm rồng/Dragon Blade giúp mang lại cho ngôi sao 61 tuổi khoản cát-sê 10 triệu USD trong tổng doanh thu phòng vé 120 triệu USD tại thị trường Trung Quốc đại lục.
Bên cạnh đó, những nguồn thu khác giúp khối tài sản của Thành Long "phình to" đến từ chuỗi rạp chiếu phim độc quyền mang tên ông. Chỉ riêng thu nhập từ cổ phần phát hành phim đã mang lại cho Thành Long 40 triệu USD trong năm 2014. Như vậy, với 50 triệu USD thu nhập trong năm 2014, Forbes ước tính khối tài sản hiện tại của "vua hài kungfu" lên đến 350 triệu USD.
Tên tuổi Thành Long từ lâu đã được ghi nhận như một thương hiệu hái ra tiền. Thậm chí, ông còn được ví là "chuột Mickey của nền văn hóa Trung Quốc" và "độ nổi tiếng của ông cũng khiến tên Thành Long chỉ cần viết tắt đã đủ giúp người khác hiểu".
Thành Long: Ngôi sao triệu phú giàu thứ hai thế giới - ảnh 2Forbes ước tính khối tài sản hiện tại của "vua hài kungfu" lên đến 350 triệu USD - Ảnh: AFP
Theo Want China Times, Thành Long đang sở hữu 10 căn nhà trên khắp thế giới, 30 chiếc xe thể thao siêu sang trị giá hàng chục tỉ đồng, 10 tài sản bất động sản nằm rải rác khắp các quốc gia trên hành tinh, 7 ngôi nhà rường cổ theo phong cách kiến trúc An Huy, 1 chiếc phi cơ trị giá 32 triệu USD, 8 xe tải chứa hàng ngàn món đồ cổ có giá trị, hai rạp chiếu phim, những bức họa vô giá của các danh họa Trung Quốc...

Báo điện tử Sina từng đưa tin Thành Long đang sống trên khối tài sản kếch sù ước tính khoảng 2 tỉ NDT (gần 7.000 tỉ đồng).

Tên tuổi và danh tiếng của Thành Long ở thời kỳ đỉnh cao với vị thế vững chãi ở kinh đô điện ảnh Hollywood, điều này giúp danh tiếng và giá cát-sê của ông luôn tăng vọt. Có thể lấy ví dụ trong bộ phim Rush Hour 3 (Giờ cao điểm 3), Thành Long nhận được khoản cát-sê 15 triệu USD, cộng thêm 15% thu nhập từ lợi nhuận phòng vé. Bên cạnh đó, Thành Long còn được thu lợi 100% từ quyền phát hành bom tấn Rush Hour 3 tại khu vực Trung Quốc và Hồng Kông. Trong khi với bộ phim Vua kungfu, Thành Long tiếp tục nhận được thù lao 15 triệu USD kèm theo quyền phát hành và nhiều khoản lợi nhuận từ bộ phim. 

Thành Long còn "gặt hái" được nhiều thành công trong việc kinh doanh bất động sản. Truyền thông Trung Quốc tiết lộ Thành Long hiện sở hữu hàng loạt khối bất động sản rải rác từ Trung Quốc, Hồng Kông, Hollywood và Australia. Trong số đó có biệt thự ở đồi Beverly Hills danh giá trị giá 6,7 triệu USD, nơi quy tụ các ngôi sao Hollywood nổi tiếng. Năm 2004, tài tử 61 tuổi kiếm được gần 10 triệu HKD (khoảng 28 tỉ đồng) nhờ bán bất động sản ở xứ cảng thơm khi thị trường nhà đất ở đây lên cơn sốt.

Ngoài ra, nhân sự kiện mừng sinh nhật lần thứ 60 năm 2014, Thành Long đã khai trương Bảo tàng nghệ thuật Điện ảnh Thành Long - JC Film Gallery ở Thượng Hải, có trị giá 50 triệu NDT (gần 173 tỉ đồng) và được xây trong 5 năm liền. 
Ngoài Thành Long, những tên tuổi sao nam ngoài khu vực Bắc Mỹ còn có những gương mặt đến từ điện ảnh Bollywood. Top 10 trong danh sách chứng kiến 2 nam diễn viên Ấn Độ là Amitabh Bachchan và Salman Khan cùng đứng vị trí thứ 7 với thu nhập là 33,5 triệu USD. Theo sau là người đồng hương Akshay Kumar thu về 32,5 triệu USD.
Thành Long: Ngôi sao triệu phú giàu thứ hai thế giới - ảnh 3Robert Downey là nam diễn viên có thu nhập “khủng” nhất thế giới - Ảnh: Reuters
Vị trí đầu bảng là ngôi sao Iron Man, tài tử Robert Downey Jr với 80 triệu USD. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Forbes vinh danh ông là sao nam giầu nhất thế giới. Nguồn thu chủ yếu của Robert Downey Jr. đến từ hai bom tấn điện ảnh là Avengers: Age of Ultron và Captain America: Civil War. Cát-sê của ông nhận được trong mỗi phim là 40 triệu USD.
Vị trí thứ 3 thuộc về ngôi sao hành động Vin Diesel: 47 triệu USD. Theo sau là ngôi sao của American Sniper, nam diễn viên Bradley Cooper có thu nhập 41,5 triệu USD.
Top 20 sao nam giàu nhất thế giới:
1. Robert Downey Jr: 80 triệu USD
2. Thành Long: 50 triệu USD
3. Vin Diesel: 47 triệu USD
4. Bradley Cooper: 41,5 triệu USD
5. Adam Sandler: 41 triệu USD
6. Tom Cruise: 40 triệu USD
7. Amitabh Bachchan đồng hạng Salman Khan: 33,5 triệu USD
9. Akshay Kumar: 32,5 triệu USD
10. Mark Wahlberg: 32 triệu USD
11. Dwayne Johnson: 31,5 triệu USD
12. Johnny Depp: 30 triệu USD
13. Leonardo DiCaprio: 29 triệu USD
14. Channing Tatum: 29 triệu USD
15. Chris Hemsworth đồng hạng Daniel Craig: 27 triệu USD
15. Daniel Craig 27 triệu USD.
17. Matthew McConaughey 26,5 triệu USD
18. Shahruhk Khan 26 triệu USD
18. Will Smith 26 triệu USD
20. Matt Damon 25 triệu USD

Vũ Long

>> Bài hát chính thức của Olympic Bắc Kinh 2022 bị tố đạo nhạc 'Let it go'
>> Mai Quốc Việt hí hửng tạo dáng với tượng sáp ở Hồng Kông
>> Con trai Tim - Truơng Quỳnh Anh tự tin làm người mẫu thời trang
>> Fan Việt phát sốt trước thông tin mỹ nam nhóm Super Junior đến Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.