TNO

Thành Long: Liều lĩnh trong phim nhưng 'yếu tim' ngoài đời

12/04/2015 14:00 GMT+7

(iHay) Mặc dù đã đóng hàng loạt pha nguy hiểm nhưng Thành Long cũng thừa nhận ngoài đời, ông rất “sợ chết”, không dám ngồi tàu lượn.

(iHay) Mặc dù đã đóng hàng loạt pha nguy hiểm nhưng Thành Long cũng thừa nhận ngoài đời, ông rất “sợ chết”, không dám ngồi tàu lượn.

>> Thành Long viết tự truyện kể chuyện ngoại tình
>> Ngô Ỷ Lợi bị điều tra vì ngược đãi 'con rơi' Thành Long

7 bộ phim hành động đáng xem và ‘đáng thương’ nhất của Thành Long
Để có được những thành công trong hàng loạt bộ phim để đời, nam diễn viên
Thành Long đã phải nỗ lực hết mình, thậm chí bị thương liên tiếp như nứt sọ, chấn thương xương hốc mắt, bỏng nặng…

Nhân dịp Thành Long tròn 61 tuổi, Hollywood Reporter đã điểm lại 7 bộ phim hành động đặc sắc của nam diễn viên Hồng Kông mà ở đó, anh phải đánh đổi mồ hôi, nước mắt và cả máu. Sau đó là những bí mật ít người biết về cuộc đời ngôi sao hành động này.

1. The Legend of Drunken Master (1978)

 7 bộ phim hành động đáng xem và ‘đáng thương’ nhất của Thành Long 1

The Legend of Drunken Master (tên Việt: Túy quyền) gồm hai phần, phần I của đạo diễn Viên Hòa Bình ra mắt năm 1978 và phần II của đạo diễn Lưu Gia Lương ra mắt năm 1994. Đây là bộ phim võ thuật hài hước với nhân vật chính là Hoàng Phi Hồng do Thành Long thủ vai. Bộ phim được công chiếu rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới.

Theo truyền thông Trung Quốc, Túy quyền I đã mang về doanh thu phòng vé là 6,7 triệu đô la Hồng Kông (HKD). Trong khi đó, Túy quyền II có doanh thu tại các phòng vé Hồng Kông là 40,9 triệu đô la Hồng Kông và 11,5 triệu USD tại Mỹ. Kinh phí sản xuất Túy quyền II là 10 triệu HKD.

Trong quá trình quay phim, Thành Long đã dính phải chấn thương xương hốc mắt, suýt nữa bị mù.

2. Project A (1983)

7 bộ phim hành động đáng xem và ‘đáng thương’ nhất của Thành Long 2

Bộ phim Project A (tên Việt: Kế hoạch A) do Thành Long làm đạo diễn sản xuất và diễn viên chính ra mắt khán giả năm 1983. Trong phim, Thành Long vào vai nhân vật Mã Long cùng đội lực lượng tuần duyên chiến đấu với bọn hải tặc. Họ cũng lên một phương án tấn công mang tên Kế hoạch A và cuối cùng giải thoát cho những con tin người Anh khỏi tay sào huyệt cướp biển.

Project A có hai phần, phần 1 năm 1983 và phần 2 năm 1987. Phim đánh dấu sự trở lại của Thành Long sau những nỗ lực đầu tiên của ông vào thị trường điện ảnh Hollywood. Project A đã thành công lớn tại các phòng vé Hồng Kông với 19,3 triệu đô la Hồng Kông và được công chiếu rộng rãi ở nhiều nước châu Á.

Để có được Project A thành công, bản thân Thành Long đã nỗ lực và hi sinh rất nhiều, cụ thể là anh bị gãy mũi trong khi quay phim.

3. Who Am I? (1983)

7 bộ phim hành động đáng xem và ‘đáng thương’ nhất của Thành Long 3

Trong bộ phim hành động ra mắt năm 1988 - Who Am I?, Thành Long tiếp tục thể hiện được tài năng của mình khi trở thành đồng biên kịch, đồng đạo diễn và diễn viên chính. Trong phim, Thành Long vào vai một điệp viên bị mất trí khi đang thi hành nhiệm vụ và một nhóm người lạ truy sát.

Những cảnh quay nam diễn viên Thành Long trượt xuống từ tòa nhà 21 tầng mà không hề có dây an toàn khiến người xem nghẹt thở. Tất nhiên, sau khi hoàn thành phim, Thành Long đã phải tới cơ sở y tế vì bị chấn thương mắt cá chân trong quá trình quay.

Thành công của Who Am I? đã giúp các phòng vé thu về 38,8 triệu đô la Hồng Kông.

4. Police Story (1985)

7 bộ phim hành động đáng xem và ‘đáng thương’ nhất của Thành Long 4

Police Story (tên Việt: Câu chuyện cảnh sát) là series phim hành động nổi tiếng trên màn ảnh Hoa ngữ do nam diễn viên võ thuật Thành Long làm đạo diễn và diễn xuất. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1985 với những cảnh quay đầy mạo hiểm trên cầu thang cuốn, đến nay Police Story của Thành Long đã mang đến cho khán giả 5 tập phim ấn tượng. Bộ phim mới nhất là vào năm 2013 với tên gọi Police Story 2013 (tên Việt: Câu chuyện cảnh sát 2013).

Theo Hollywood Reporter, Police Story 2013 được đánh giá là rất thành công không chỉ ở mặt nội dung, diễn xuất mà còn là doanh thu. Ngay trong tuần đầu tiên ra mắt, doanh thu phòng vé của Police Story 2013 đã là 26,8 triệu USD. 72,31 triệu USD là tổng doanh thu mà Police Story 2013 mang về sau một thời gian phát hành. Bộ phim này sau đó còn được phát hành dưới dạng 3D và Imax.

Tuy nhiên, đây cũng là bộ phim khiến Thành Long bị thương nặng. Đặc biệt, khi quay Police Story vào năm 1985, ông đã bị thương ở lưng, trật khớp xương chậu và bỏng cấp độ hai. Điều này buộc nam diễn viên phải nhờ tới diễn viên đóng thế khi vết thương chưa kịp phục hồi.

5. Armour of God (1986)

7 bộ phim hành động đáng xem và ‘đáng thương’ nhất của Thành Long 5

Bộ phim Armour of God (tên Việt: Đi tìm bảo kiếm) kể về câu chuyện của chàng thợ săn cổ vật (do Thành Long thủ vai chính) được cử đến châu Á để tìm kiếm kho báu. Đây cũng là một trong những bộ phim khiến Thành Long bị chấn thương nặng nhất. Với pha nhảy xuống một nhánh cây từ bức tường nhưng thất bại, Thành Long đã bị đập đầu xuống đất và nứt hộp sọ. Các bác sĩ ngay lập tức phải phẫu thuật cho nam diễn viên tài ba này.

97 phút của Armour of God đã mang về doanh thu phòng vé 35,4 triệu đô la Hồng Kông. Tuy đã ra mắt cách đây gần 30 năm nhưng đến nay, Armour of God vẫn luôn để lại ấn tượng đẹp cho khán giả.

6. Police Story 3: Supercop (1992)

7 bộ phim hành động đáng xem và ‘đáng thương’ nhất của Thành Long 6

Police Story 3: Supercop (tên Việt: Câu chuyện cảnh sát 3: Supercop) nằm trong loạt phim Police Story của đạo diễn kiêm diễn viên tài ba Thành Long. Trong phần này, Thành Long vào vai nhân viên cảnh sát Hồng Kông được cử sang Trung Hoa hoạt động nhằm phá vỡ đường dây buôn lậu thuốc phiện.

Bộ phim phát hành vào năm 2012 với nhiều cảnh quay mạo hiểm. Đặc biệt, cảnh Thành Long nhảy từ mái nhà của một tòa cao ốc qua trực thăng đã làm ông bị trật khớp xương má.

32,6 triệu đô la Hồng Kông là số doanh thu phòng vé mà Police Story 3: Supercop thu được sau thời gian trình chiếu phim.

7. New Police Story (2004)

7 bộ phim hành động đáng xem và ‘đáng thương’ nhất của Thành Long 7

Những ai từng xem New Police Story (tên Việt: Tân câu chuyện cảnh sát) đều không khỏi trầm trồ trước những màn biểu diễn đầy mạo hiểm của Thành Long trên chiếc xe buýt. Trong phim, Thành Long vào vai một chỉ huy cảnh sát có chiến công lẫy lừng và tiêu diệt những tên tội phạm khét tiếng.

New Police Story (2004) khiến người xem đứng tim bởi những cảnh quay nguy hiểm. Bản thân Thành Long đã diễn cảnh suýt bị biển quảng cáo va vào người khi đang hành động trên xe buýt. Ông đã phải nhảy lên mái nhà rồi bay ngược trở lại chiếc chiếc xe.

Phim New Police Story tiếp tục ghi tên vào danh sách những bộ phim thành công của điện ảnh Hoa ngữ khi mang về 21,1 triệu đô la Hồng Kông doanh thu tại các phòng vé.

Thành Long: Quá nhiều bí mật trong tự truyện

Thành Long cũng vừa cho ra mắt cuốn tự truyện mang tên Growing Old Before Growing Up (tạm dịch: Chưa lớn đã già) vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 61 (ngày 7.4) tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, theo Channel News Asia.

Thành Long chia sẻ tại buổi ra mắt sách tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào đúng ngày sinh nhật của mình 7.4- Ảnh: AFP
Thành Long chia sẻ tại buổi ra mắt sách tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào đúng ngày sinh nhật của mình 7.4
- Ảnh: AFP

Trang web Jackiechan.com của nam diễn viên, ngày 7.4, cho biết cuốn tự truyện tiết lộ một phần bản chất con người Thành Long mà công chúng chưa bao giờ biết tới, bao gồm cả việc ông từng uống rượu và lái xe khi 20 tuổi.

Cũng tại buổi ra mắt sách diễn ra ở Bắc Kinh, Thành Long đã có những chia sẻ rất thú vị khiến nhiều người bất ngờ.

Chấp nhận kết hôn vì con

Thành Long cho biết quyết định kết hôn với nữ diễn viên Lâm Phụng Kiều là bởi lúc đó người đẹp này đang mang thai đứa con đầu lòng của anh. Đó cũng là lý do mà Thành Long viết cuốn tự truyện này.

“Thời điểm đó, tôi có nhiều bạn gái và tôi quyết định đến với người con gái tuyệt vời nhất. Cô ấy cũng từng là bạn thân của tôi”, Thành Long chia sẻ.

Một đám cưới “không thể đơn giản hơn” của Thành Long và Lâm Phụng Kiều đã diễn ra trước khi Phụng Kiều sinh Phùng Tổ Danh một ngày. 

Từng không tin tưởng vợ

Thành Long cho rằng ông cảm thấy “bị ép cưới” Lâm Phụng Kiều sau khi cô mang bầu con trai Phùng Tổ Danh. Ông từng nghĩ cách để Lâm Phụng Kiều từ bỏ ông song không thành.

Thành Long và nữ diễn viên Lâm Phụng Kiều đến với nhau sau khi có đứa con đầu lòng Phùng Tổ Danh - Ảnh: Reuters
Thành Long và nữ diễn viên Lâm Phụng Kiều đến với nhau sau khi có đứa con đầu lòng Phùng Tổ Danh
- Ảnh: Weibo nhân vật

“Trước đây tôi không tin vào phụ nữ. Tôi lo sợ bị họ lừa lấy mất tiền. Khi cô ấy ở Mỹ và tôi ở Hồng Kông, hàng ngày tôi đều gửi tiền cho cô ấy. Tôi chỉ đưa tiền cho cô ấy và cố nghĩ cách để ly hôn. Tôi thật xấu khi nghĩ rằng nếu ly hôn thì tôi sẽ không cần cung cấp tiền cho cô ấy nữa”, Thành Long bày tỏ.

Nam diễn viên 61 tuổi cũng thừa nhận rằng ông đã đánh giá sai con người của Lâm Phụng Kiều trước khi nhận ra lòng tốt, sự quan tâm mà nữ diễn viên dành cho ông.

Thành Long còn thẳng thắn chia sẻ rằng mình đã rất giàu có và ngạo mạn. Khi thấy phóng viên chụp hình tôi lái xe vèo vèo, tôi đòi đánh họ một đấm cho mỗi tấm hình họ chụp. Nhìn lại, tôi đã rất hung hăng và khó ưa.

 

“Ai mà chẳng mắc lỗi đúng không? Mà người trẻ thì lại càng mắc nhiều lỗi. Nghĩ lại những ngày đó tôi thật may mắn. Nếu lúc đó mà có nhiều paparazzi và truyền thông nhiều như ngày nay thì có lẽ tôi đã phải ngồi tù đến bây giờ”, nam diễn viên cười nói.

Liều lĩnh trong phim nhưng “yếu tim” ngoài đời

Thành Long đã không ngần ngại liệt kê ra hàng loạt trò nghịch nghợm thiếu suy nghĩ của một thời trai trẻ.

“Chúng tôi ăn trộm xe, ném đồ bẩn vào nhà người ta khi họ đang ngủ, lái xe gây tai nạn sau khi uống rượu say. Chúng tôi đánh phóng viên nếu họ chụp ảnh. Quả là chúng tôi đã gây ra quá nhiều điều xấu xa và bây giờ thì không dám nữa”, sao phim Siêu cảnh sát nói.

Thành Long thừa nhận có một thời ngạo mạn - Ảnh: AFP
Thành Long thừa nhận có một thời rất ngạo mạn - Ảnh: AFP

Mặc dù Thành Long đã đóng hàng loạt bộ phim với nhiều pha nguy hiểm nhưng không thể phủ nhận ông đã gặp rất nhiều rủi ro trong quá trình quay. Thành Long cũng thừa nhận ngoài đời, ông rất “sợ chết”.

“Tôi sẽ không dừng lại ở một cây cầu bởi tôi sợ chẳng may nó sập. Tôi dám làm bất cứ điều gì cho phim nhưng ngoài đời, nếu bảo tôi nhảy từ trên cao hay ngồi tàu lượn thì tôi sẽ không làm đâu. Những việc nào không cần thiết thì tôi sẽ không làm”, Thành Long nói thêm.

Từng chơi ngông như 'Công tử Bạc Liêu'

Nổi tiếng là một ngôi sao võ thuật, Thành Long kiếm bộn tiền với các bộ phim thu hút phòng vé lúc bấy giờ. Sau Snake in the Eagle’s Shadow và Drunken Master, Thành Long trở thành triệu phú ở tuổi 24. Trong cuốn sách mới của mình, ông thừa nhận rằng khi bỗng nhiên thành triệu phú sau một đêm, Thành Long đã lãng phí rất nhiều của cải.

"Tôi là một anh chàng quê mùa và chẳng bao giờ học hành chăm chỉ. Và đột nhiên, trong một đêm, tôi đã có 10 triệu HKD", Thành Long nói. "Tôi lúc đó chỉ muốn mua tất cả mọi thứ mà tôi đã từng muốn trong một tuần".

Nam diên viên tiết lộ ông bước thong thả vào một cửa hàng đồng hồ với 500 ngàn HKD tiền mặt trong túi. Sau khi thăm hỏi về chiếc đồng hồ đắt nhất trong tiệm với bề mặt dát kim cương, Thành Long đi ra khỏi cửa hàng với bảy chiếc đồng hồ hàng hiệu, tất cả đều thanh toán bằng tiền mặt.

"Nhưng bây giờ, tôi hiểu làm thế nào để sử dụng tiền đúng lúc đúng chỗ", Thành Long nói.

 

Còn nhiều bí mật

Nam diễn viên 61 tuổi đã từ chối đề cập tới mối quan hệ giữa ông với cựu hoa hậu châu Á của đài ATV Ngô Ỷ Lợi, người được cho là đã gài bẫy Thành Long để sinh một bé gái cách đây 15 năm.

Ngô Trác Lâm được cho càng lớn càng giống cha - Ảnh: Weibo nhân vật
Ngô Trác Lâm được cho càng lớn càng giống cha - Ảnh: Weibo nhân vật

“Tôi không bao giờ nói ra những điều làm tổn thưởng mọi người hay gia đình tôi. Tôi muốn tìm một căn phòng. Ở đó, tôi sẽ nói hết những bí mật của mình và 150 năm hay 200 năm sau, những điều đó sẽ được công khai. Tôi thực sự không muốn nói ra điều đó nhưng thỉnh thoảng tôi muốn để mọi người biết tất cả, những điều không thể tưởng tượng nổi, nam diễn viên cho hay.

 

 

 

 

Tuệ Minh
Ảnh chụp màn hình phim

>> Thành Long viết tự truyện kể chuyện ngoại tình
>> Ngô Ỷ Lợi bị điều tra vì ngược đãi 'con rơi' Thành Long
>> Thành Long đổi di chúc, sẽ cho con trai thừa hưởng mọi tài sản
>> Thành Long bị ném đá vì 'muốn con trai vào tù mỗi năm
>> Thành Long tự tay 'xuống tóc' cho con  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.