Thành Lộc, Giáng My mừng nhà thiết kế Võ Việt Chung mở nhà hàng chay

03/10/2020 12:22 GMT+7

Quyết định mở nhà hàng chay, nhà thiết kế Võ Việt Chung tâm sự anh muốn mỗi ngày nhìn thấy nhiều hơn bạn bè, người thân, khách hàng chọn cho mình một cách ăn uống khỏe mạnh hơn.

Đầu tư khá lớn cho nhà hàng Nưa ở thời điểm nền kinh tế không được như trước, nhà thiết kế Võ Việt Chung cho biết anh dành tâm huyết cho hướng đi ẩm thực thực dưỡng với thông điệp ăn ngon - mặc đẹp, không chỉ dành cho người có đức tin hoặc vì một lý do nào đó cần cầu nguyện. "Ăn chay là rau củ quả không thịt cá, song chẳng phải vì ý nghĩ ít sát sinh mà đơn giản là để cho bao tử nhẹ nhàng. Ăn những món ăn mà cơ thể không phải mất quá nhiều năng lượng tiêu hao đến mức làm con người mệt nhoài. Ăn để ít bệnh. Ăn để thấy mình vui vì cái cảm thức trở về với những gì gần gũi nhất của tự nhiên bằng rau củ quả như thời khai thiên lập địa con người mưu cầu sự sống", nhà thiết kế tâm niệm.

Siêu đầu bếp gốc Việt Jack Lee ủng hộ lối sống xanh qua việc ăn rau củ

Ảnh: NVCC

Võ Việt Chung tâm sự bản thân không phải là người ăn chay thường xuyên trước đó, nhưng từ khi mở Nưa, đó lại gần như là lựa chọn mỗi ngày. Đặc biệt, Nưa có những góc trưng bày bộ sưu tập thời trang qua các thời kỳ của Võ Việt Chung, từ các mẫu áo dài truyền thống cho đến các thiết kế từ lụa Lãnh Mỹ A... Nhà thiết kế bộc bạch: "Tôi đã có hơn 25 năm theo đuổi thời trang với áo dài là điểm nhấn. Lần này, với ẩm thực chay lại là một hành trình theo đuổi mới. Thú thật chưa bao giờ tôi nghĩ rằng làm nhà hàng lại cực đến thế. Thật may, càng làm càng say mê và cuối cùng đến thời điểm này, với Nưa Vegetarian, tôi tin mình đang góp phần giúp cho mọi người có thêm một điểm đến thú vị về ẩm thực và thời trang". 
Một trong những nghệ sĩ đến chúc mừng đầu tiên, nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ: "Ăn chay, chúng tôi nhìn thấy những cái lớn hơn, đó là giảm thiểu biến đổi khí hậu. Khi hiểu rằng ăn thịt đang ảnh hưởng tới khí hậu, môi trường, chúng ta thấy miếng thịt "đắng" hơn rất nhiều. Ăn nhiều rau hơn một bữa hay cả đời sẽ đều là cách bạn đang giúp trái đất…”.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.