Thành lập Quỹ “Vì tinh thần hiếu học”

03/09/2010 23:31 GMT+7

Tại cuộc họp báo được tổ chức sau cuộc họp trù bị cho việc thành lập Quỹ “Vì tinh thần hiếu học” được tổ chức hôm qua 3.9 tại Hà Nội, giáo sư (GS) Ngô Bảo Châu cho biết, quỹ này bước đầu sẽ tài trợ cho hai nhóm đối tượng chính là: các học sinh thi đại học đạt điểm cao, sinh viên có kết quả rèn luyện xuất sắc có hoàn cảnh kinh tế khó khăn; sinh viên nghiên cứu sinh trong nước.

Theo GS Ngô Bảo Châu, quỹ sẽ có một Hội đồng khoa học hoạt động độc lập. Hội đồng khoa học này có thẩm quyền duy nhất và tuyệt đối trong việc lựa chọn đối tượng được trao học bổng cũng như lựa chọn người đỡ đầu cho sinh viên nhận học bổng. Bản thân GS Ngô Bảo Châu sẽ không tham gia hội đồng này.

Hiện tại, những thủ tục và yêu cầu pháp lý cho việc thành lập quỹ đang được tiến hành. Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, GS Ngô Bảo Châu hy vọng những học bổng đầu tiên của quỹ sẽ được cấp ngay vào khoảng tháng 12 năm nay. Dự kiến ban đầu tài chính cho hoạt động của quỹ sẽ do các sáng lập viên đóng góp. Trước đó, GS Ngô Bảo Châu đã dành tặng toàn bộ phần thưởng của giải Fields (tương đương khoảng 280 triệu đồng) cho quỹ.

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.