Thang máy 'tự rơi' từ tầng 63 xuống tầng 29

27/09/2014 01:18 GMT+7

Tiếp xúc với báo chí chiều tối qua (26.9) về sự cố rơi thang máy từ tầng 63 xuống tầng 29 của tòa tháp Lotte Center Ha Noi (đường Đào Tấn, P.Cống Vị, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội), ông Lee Chong-hee, Giám đốc điện máy tòa nhà này cho biết toàn bộ tòa nhà sử dụng 30 thang máy của hãng Schindler (Thụy Sĩ), có tốc độ 360 m/phút, tức 6 m/giây, tải trọng tối đa là 1.350 kg.

Tiếp xúc với báo chí chiều tối qua (26.9) về sự cố rơi thang máy từ tầng 63 xuống tầng 29 của tòa tháp Lotte Center Ha Noi (đường Đào Tấn, P.Cống Vị, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội), ông Lee Chong-hee, Giám đốc điện máy tòa nhà này cho biết toàn bộ tòa nhà sử dụng 30 thang máy của hãng Schindler (Thụy Sĩ), có tốc độ 360 m/phút, tức 6 m/giây, tải trọng tối đa là 1.350 kg.

“Sự cố xảy ra khi thang máy di chuyển từ tầng 63 xuống với tốc độ thông thường 6 m/giây, thì đột nhiên thiết bị cảm biến nhận thấy thang rung lắc hơn bình thường, do đó thiết bị an toàn của thang đã tự động bật, điều khiển buồng thang máy giảm tốc độ rồi tự động dừng lại ở tầng 29 khiến 7 người trong buồng thang bị kẹt tạm thời. Ngay sau đó, chúng tôi đã phải vào phòng kỹ thuật, điều khiển thang di chuyển từ tầng 29 xuống tầng 1 an toàn, mất khoảng 25 phút”, ông Lee nói. Trao đổi với báo chí, đại diện chủ đầu tư tòa nhà cho biết sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống thang máy.

Trước đó, tối 25.9 có 5 vị khách tới tòa nhà dự tiệc ở tầng 65, lúc ra về khoảng 21 giờ thì gặp sự cố. Những người này cho biết, khi thang máy xuống tới tầng 63 thì bất ngờ rơi tự do xuống tầng 29. Lúc này cửa mở, có thêm 2 người khách bước vào. Nhưng khi họ chưa lọt được người vào bên trong thì cửa thang máy đột nhiên đóng lại, kẹp 2 người này bị thương. Những người trong thang máy đã liên tục gọi điện thoại khẩn cấp cho ban quản lý tòa nhà và lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh nhưng bất thành. Phải tới 21 giờ 30 họ mới được đưa ra ngoài.

Hà An - Lê Quân

 >> Lotte Center Hà Nội lên tiếng về sự cố thang máy
>> Mắc kẹt trong thang máy tòa nhà Lotte do sự cố điện
>> Hoảng loạn vì kẹt trong thang máy tòa nhà 65 tầng Lotte
>> Một công nhân tử vong trong thang máy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.