Thắng lớn phòng vé, 'Deadpool' muốn tranh giải Oscar

24/02/2016 10:09 GMT+7

(iHay) Thống trị phòng vé chỉ là một phần kế hoạch của Deadpool , Oscar mới là đích đến của nhân vật phản anh hùng ‘siêu quậy’ này.

(iHay) Thống trị phòng vé chỉ là một phần kế hoạch của Deadpool, giải Oscar mới là đích đến của nhân vật phản anh hùng ‘siêu quậy’ này.
Thắng lớn phòng vé, 'Deadpool' muốn tranh giải Oscar - ảnh 1Deadpool tung poster vận động tranh giải Oscar muộn - Ảnh: Twitter
Deadpool kể về anh chàng Wade Wilson bất ngờ có được năng lực tự phục hồi phi thường, tự chọn biệt danh Deadpool. Với tính cách kỳ quặc, hài hước, nói nhiều, hành trình truy tìm người hủy hoại đời mình của Deadpool đem lại nhiều tiếng cười và cả suy nghĩ cho khán giả. Deadpool do tài tử Ryan Reynolds thể hiện chiếm cảm tình của không chỉ khán giả nam - đối tượng truyền thống dòng phim siêu anh hùng - mà còn nhận sự yêu mến của các chị em. Nó nhanh chóng trở thành tác phẩm ăn khách nhất mùa Valentine vừa qua.
Nhân vật phản anh hùng nói nhiều đã thu về hơn 135 triệu USD sau 3 ngày đầu tiên công chiếu tại Bắc Mỹ, 500 triệu USD sau 2 tuần, trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử trong mùa phim tháng 2, bộ phim bị gắn nhãn R có thành tích chiếu sớm cao nhất từ trước tới nay. Deadpool cũng thống trị các phòng vé ở các thị trường khác như Nga, Úc, Anh… Deadpool được truyền thông và giới phê bình đánh giá cao. Các trang như Rottentomatoes, IMDb đều xếp phim vào hạng hay tuyệt đỉnh với số điểm cao lần lượt là 96% và 8.7.
Tuy nhiên, doanh thu hàng trăm triệu đô chỉ là bắt đầu. Deadpool còn có tham vọng chinh phục giải Oscar. Cách đây ít giờ, nam diễn viên Ryan Reynolds đã đăng tải trên trang cá nhân poster quảng bá trong chiến dịch vận động để Deadpool lọt vào danh sách đề cử giải thưởng điện ảnh danh giá sắp diễn ra tại nhà hát Dolby (Mỹ).
Thắng lớn phòng vé, 'Deadpool' muốn tranh giải Oscar - ảnh 2Deadpool thành công lớn vì tạo được sự khác biệt thú vị giữa một loạt các siêu anh hùng mà khán giả đã quen thuộc - Ảnh: Poster phim
Tất nhiên, các fan mê điện ảnh đều nhận ra đã quá muộn cho phim siêu nhân mê "tình dục" có một chân trong danh sách tranh giải Oscar 2016. Ngoài ra, những hạng mục mà Deadpool tự đề cử cũng "bá đạo" để có thể tồn tại trong giải thưởng điện ảnh Viện Hàn lâm dù phim tự nhận đã thắng 4 giải Golden Girls (thay vì Golden Globe).
Chắc chắn rằng Ryan Reynolds sẽ không xuất hiện ở Hollywood với tượng vàng Oscar trên tay nhưng anh và ‘bộ sậu’ phía sau tác phẩm sẽ tiếp tục hào hứng với doanh thu bởi cơn sốt Deadpool vẫn chưa hạ nhiệt.

Tạ Ban

>> Túi quà Oscar 2016 có chứa đồ chơi tình dục
>> Leonardo lần đầu 'ẵm' tượng vàng BAFTA nhờ Người về từ cõi chết
>> Sao chưng diện dự tiệc khởi động Oscar 2016
>> 'The Revenant' dẫn đầu danh sách đề cử Oscar 2016

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.