'Thằng Cò' Phùng Ngọc có nguy cơ tháo khớp ngón tay

17/06/2015 16:46 GMT+7

(TNO) Sau khi bài viết Số phận nghiệt ngã của 'thằng Cò' sau 'Đất phương Nam' nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả, chúng tôi gọi điện cho Phùng Ngọc với mong muốn chia sẻ với anh niềm vui này. Tuy nhiên, qua điện thoại, giọng Phùng Ngọc rầu rầu: 'Sáng nay đi khám, bác sĩ bảo ngón tay cái của tôi bị hoại tử, có nguy cơ phải tháo khớp'.

(TNO) Sau khi bài viết Số phận nghiệt ngã của 'thằng Cò' sau 'Đất phương Nam' nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả, chúng tôi gọi điện cho Phùng Ngọc với mong muốn chia sẻ với anh niềm vui này. Tuy nhiên, qua điện thoại, giọng Phùng Ngọc rầu rầu: "Sáng nay đi khám, bác sĩ bảo ngón tay cái của tôi bị hoại tử, có nguy cơ phải tháo khớp".

Phùng Ngọc vẫn làm việc dẫu ngón tay đau nhức và bị hoại tử - Ảnh: Thiên Hương
Hôm 16.6, khi PV Thanh Niên Online xuống Bình Dương tìm gặp Phùng Ngọc, chúng tôi đã phát hiện ngón tay cái ở bàn tay trái của anh sưng vù và chuyển sang màu đen. Phùng Ngọc bảo trong một lần đóng kệ chén đã đóng trúng vào tay dẫn đến ngón tay bị sút móng và nhiễm trùng. Anh bảo từng đi khám bác sĩ nhưng do không có nhiều tiền nên cũng đành để mặc như vậy.
Dù tay đau nhưng Phùng Ngọc vẫn cố gắng chạy xe ôm và hớt tóc để kiếm thêm thu nhập. Gặp chúng tôi ở Bình Dương, anh không nhắc đến nhiều về ngón tay đang đau nhức của mình mà lúc nào cũng lạc quan, vui vẻ.
Thế nhưng vào chiều 17.6, khi chúng tôi gọi điện chia sẻ về sự ủng hộ của khán giả dành cho "thằng Cò" còn rất nhiều, giọng Phùng Ngọc qua điện thoại đột nhiên chuyển buồn bã.
Anh nói trong sự ngập ngừng: "Sáng nay đi khám, bác sĩ bảo ngón tay cái của tôi bị hoại tử. Hoặc là phải tháo khớp, hoặc là chuyển lên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình ở Sài Gòn để loại bỏ những phần thịt bị hoại tử và ghép vào lớp da mới. Cả hai phương án tôi đều... không có tiền mà với một người thợ hớt tóc như tôi thì ngón tay cái rất quan trọng, không biết tháo đi rồi tính sao nữa".
Dù tay đau nhưng Phùng Ngọc vẫn chăm chỉ làm việc kiếm tiền - Ảnh: Thiên Hương
Trao đổi với Thanh Niên Online, bác sĩ N.T.H.Vân tại Bệnh viện đa khoa tư nhân Bình Dương cho biết: "Anh Phùng Ngọc có đến khám chỗ chúng tôi trong tình trạng ngón tay cái bị hoại tử nhiều. Khi đó, chúng tôi đã tư vấn cho anh nên điều trị sớm để tránh bị nhiễm trùng vào xương. Tuy nhiên, anh ấy nói không đủ chi phí nên hứa vài bữa sẽ quay lại...".
Theo ước lượng của bác sĩ Vân, tình trạng của Phùng Ngọc nếu kéo dài sẽ dễ dẫn đến nhiễm trùng xương và không chỉ tháo khớp ngón tay mà có khi còn phải tháo khớp rộng hơn.
Cũng theo bác sĩ Vân, hiện tại, chi phí điều trị trong trường hợp của Phùng Ngọc vào khoảng 5 - 10 triệu đồng. Tuy nhiên, với số tiền kiếm được từ việc chạy xe ôm, cắt tóc... Phùng Ngọc chỉ đủ trang trải cơm ngày 3 bữa cho mình chứ không dư dả gì. Hiện anh vẫn ngày ngày đậu xe ở đối diện Bệnh viện đa khoa Bình Dương đón khách để kiếm tiền mưu sinh và chạy chữa ngón tay của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.