Thảm sát ở trường đại học: Quệt máu lên người giả chết

04/04/2015 09:31 GMT+7

(TNO) Khi các tay súng bắn chết các sinh viên, Hellen Titus đã quệt máu lên người mình để giả chết. “Chúng đã bỏ qua tôi”, Titus kể.

(TNO) Khi các tay súng bắn chết các sinh viên, Hellen Titus đã quệt máu lên người mình để giả chết. “Chúng đã bỏ qua tôi”, Titus kể. 

Mohamed Mohamud, người được cho là đứng sau vụ thảm sát trường đại học ngày 2.4 - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Kenya đã tạm giữ 5 nghi can liên quan đến vụ tấn công tại Trường Đại học Garissa ngày 2.4 làm 147 người chết, theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Joseph Nkaissery. 
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Kenya cho biết đã bắt giữ 5 người nghi có liên quan đến vụ thảm sát ngày 2.4. Các tay súng thuộc tổ chức al-Shabaab đã giết hại 147 người gồm 142 sinh viên, 3 sĩ quan an ninh và 2 nhân viên bảo vệ của trường. Ngoài ra, 104 người khác bị thương trong đó 19 người nguy kịch, theo CNN ngày 4.4.
Trong cuộc tìm kiếm ngày 3.4, cảnh sát đã bắt một người đàn ông không phải là sinh viên, nằm trốn dưới gầm giường và giao cho nhà chức trách như một nghi can. Ngoài ra, nguồn tin giấu tên từ CNN cho biết, 3 sinh viên được tìm thấy còn sống bên trong một tòa nhà của trường đại học. Một nữ sinh nằm bên dưới các thi thể, một người khác trốn trong tủ quần áo, còn một nam sinh viên trốn trong nhà tắm.
Sinh viên Hellen Titus cho biết, cô sống sót là nhờ giả chết. Khi các tay súng bắn chết các sinh viên, cô đã quệt máu lên người mình để giả chết. “Chúng đã bỏ qua tôi”, cô Titus kể. Trong khi đó, một nhân viên y tế cho biết hầu hết các nạn nhân bị bắn từ phía sau đầu.
Bộ Nội vụ Kenya cũng thông báo treo thưởng khoảng 216.000 USD cho ai bắt được Mohamed Mohamud, người được cho là “quân sư” cho al-Shabaab trong cuộc thảm sát ngày 2.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.