Thái Lan đưa rô bốt phục vụ trong bệnh viện

16/03/2017 17:50 GMT+7

Bệnh viện Siriraj (Bangkok) sắp đưa 8 robot vào phục vụ tại các hiệu thuốc của bệnh viện để cải thiện thời gian phục vụ và sự an toàn của bệnh nhân.

Ông Prasit Watanapa, Chủ nhiệm khoa Dược bệnh viện Siriraj cho biết, bệnh viện hiện cung cấp dịch vụ y tế cho khoảng 8.000-10.000 bệnh nhân ngoại trú/ngày, xử lý hơn 2 triệu danh mục thuốc/năm. Chính vì vậy, quá trình chuẩn bị, phân phối tại các hiệu thuốc ở bệnh viện rất phức tạp và mất thời gian. Các rô bốt này sẽ giúp tăng độ chính xác trong việc chuẩn bị các toa thuốc và tăng tốc đáng kể dịch vụ của bệnh viện.
“Hiện tại, tỷ lệ sai sót khi cấp thuốc tại các hiệu thuốc của bệnh viện là 3/1.000. Cuối năm nay rô bốt sẽ được đưa vào hoạt động tại các hiệu thuốc của khoa Dược. Chúng tôi tin rằng chúng sẽ giúp giải quyết được vấn đề và không còn xảy ra bất cứ sai sót nào nữa”, ông Visit Wamwanich, Giám đốc bệnh viện Siriraj nói với Bangkok Post.
Rô bốt giúp xử lý các đơn thuốc nhanh và chính xác hơn BKP
Các rô bốt sẽ chuẩn bị thuốc có trong vỉ hoặc bao gói và được kỳ vọng sẽ đạt độ chính xác tuyệt đối. Khi đó, 85% quá trình phân phối thuốc tại bệnh viện sẽ do các rô bốt đảm nhiệm, phần còn lại do các dược sĩ.
Đây là sản phẩm nghiên cứu của bệnh viện Siriraj và khoa Công nghệ rô bốt đại học King Mongkut Thonburi (Thái Lan).

tin liên quan

Robot thùng rác
Nhà ga của thành phố Orléans, miền trung Pháp vừa đưa vào sử dụng robot thùng rác mang tên Baryl, theo Đài phát thanh France Bleu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.