TNO

“Tết sum vầy” không chỉ là mơ ước...

24/12/2015 07:24 GMT+7

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết Sum Vầy” là cơ hội để 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội hưởng một cái tết trọn vẹn tại quê nhà.

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết Sum Vầy” là cơ hội để 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội hưởng một cái tết trọn vẹn tại quê nhà.

Được về quê trên những chuyến xe sum vầy dịp tết là mong mỏi của nhiều sinh viên, công nhân xa nhà - Ảnh: Lê ThanhĐược về quê trên những chuyến xe sum vầy dịp tết là mong mỏi của nhiều sinh viên, công nhân xa nhà - Ảnh: Lê Thanh
Lan tỏa tin vui trước thềm xuân
Tết Nguyên đán là thời điểm quan trọng, ý nghĩa nhất trong năm khi được sum vầy bên gia đình. Với những người làm ăn, học tập xa, được hưởng những ngày tết cổ truyền tại quê nhà là mong mỏi lớn. Tuy nhiên, do điều kiện khó khăn, nhiều người phải tạm gác lại mong ước ấy.
Thấu hiểu nỗi niềm đó, Tết Bính Thân 2016, nhãn hàng Pepsi thuộc Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo VN phối hợp cùng Báo Thanh Niên và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết Sum Vầy” - hỗ trợ 5.000 vé xe miễn phí đưa sinh viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM về quê ăn tết.
Điểm đặc biệt của chương trình lần này là sự chung tay của các đơn vị truyền thông như Báo Thanh Niên, chương trình Quà tặng âm nhạc, Hệ âm nhạc - thông tin - giải trí VOV3, Đài tiếng nói VN... Ngay khi phát động, chương trình lập tức trở thành tin vui “nóng hổi” của sinh viên, công nhân, người lao động nghèo tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Nguyễn Văn Liêm, công nhân dệt tại H.Hóc Môn, TP.HCM, quê Quảng Nam cho biết: “Thông qua Báo Thanh Niên mình biết được chương trình này và đăng ký ngay trên trang web: www.tetsumvay.vn. Đăng ký được rồi nhưng vẫn hồi hộp lắm. Hai năm rồi mình không về quê đón tết với mẹ rồi...”.
Những tấm vé nghĩa tình
Thông qua chương trình Quà tặng âm nhạc của VOV3, Đài tiếng nói Việt Nam, nhóm bạn gồm 7 thành viên quê ở Nghệ An gửi tâm sự: “Nhóm bạn cấp 3 của tụi mình đang học tại TP.Hà Nội, đều là sinh viên nghèo, phải đi làm thêm để kiếm sống và đóng tiền học phí, vì vậy, ước mơ về ăn tết với gia đình là rất xa vời. Biết được chương trình tặng vé xe miễn phí về quê đón tết cả nhóm ai cũng vui mừng. Được cùng nhau về quê, chan hòa trong niềm vui sum vầy ngày tết thì còn gì sung sướng bằng!”.
Bước sang tuần thứ 2 của chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết Sum Vầy”, danh sách đăng ký vé tại các trường đại học, khu công nghiệp, khu chế xuất tiếp tục dài ra. Những tấm vé nhỏ bé chan chứa nghĩa tình đã thực sự là một món quà lớn hiện thực hóa giấc mơ tết sum vầy của những người con xa xứ.
Bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Phó tổng giám đốc cấp cao, phụ trách marketing Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, chia sẻ:“Tại Suntory PepsiCo Việt Nam, chúng tôi hiểu rằng tết chỉ vui khi trọn sum vầy - tết chắc hẳn sẽ không thể trọn vẹn ý nghĩa nếu thiếu đi những khoảnh khắc được sum vầy bên gia đình, đặc biệt là đối với những bạn trẻ phải học tập, làm việc xa gia đình. Vì vậy nhãn hàng Pepsi quyết định phối hợp tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết Sum Vầy” để giúp các bạn trẻ không có điều kiện về quê ăn tết được hưởng trọn niềm vui đoàn tụ với gia đình”.
Và chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết Sum Vầy” đang dần biến ước mơ trở về quê nhà trong mùa xuân mới của nhiều người tha phương thành hiện thực!
Nhằm hỗ trợ cho những người con xa xứ không có điều kiện về quê ăn tết, nhãn hàng Pepsi kết hợp cùng Báo Thanh Niên và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết Sum Vầy” Tết Bính Thân 2016. Pepsi là đơn vị tài trợ chính, tài trợ 5.000 vé đưa sinh viên, người lao động nghèo từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM về quê đón tết. Các đối tượng trên có thể đăng ký vé từ ngày 20.12.2015.
1. Tại TP.HCM:
Sinh viên: Liên hệ Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (33 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1). ĐT: 083521.0104 - 0838277981.
Công nhân: Liên hệ Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân:
+ VP 1: 822 Hậu Giang, P.12, Q.6. ĐT: 0838172684.
+ VP 2: Khu lưu trú Sadeco, Bùi Văn Ba, P.Tân Thuận Đông, Q.7. ĐT: 0838727481.
+ VP 3: Đường số 13, KCX Linh Trung 1, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức. ĐT: 0822451384.
+ VP 4: Khu dân cư Tân Tạo mở rộng, ấp 2, đường số 4, Tân Kiên, Bình Chánh.
ĐT: 08.62.515.296.
2. Tại Hà Nội:
- Văn phòng Hội Sinh viên TP.Hà Nội (số 14 Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội). ĐT: 04.39369268 - 04.39369298.
3. Tại TP.Đà Nẵng:
- Ban Thanh niên trường học Thành đoàn TP.Đà Nẵng: Đường Xuân Thủy, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng. ĐT: 0511.3695627.
Ngoài ra, bạn đọc có thể đăng ký vé qua trang web: www.tetsumvay.vn hoặc gọi đến Chương trình Quà Tặng âm nhạc, Hệ âm nhạc - thông tin - giải trí VOV3, Đài tiếng nói VN: 04.39393344.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.