Tên lửa bội siêu thanh rơi khỏi máy bay ném bom B-52

10/06/2020 20:19 GMT+7

Một tên lửa bội siêu thanh vô tình bị rơi khỏi máy bay ném bom B-52 trong một cuộc thử nghiệm.

Tạp chí Aviation Week ngày 9.6 dẫn các nguồn tin tiết lộ tên lửa bội siêu thanh đã bị phá hủy sau cú rơi vô tình từ máy bay ném bom B-52 trong một cuộc thử nghiệm gần đây.
Cơ quan Chỉ đạo các Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến (DARPA) phối hợp với không quân Mỹ phát triển tên lửa này trong khuôn khổ chương trình vũ khí bội siêu thanh. Đây là loại tên lửa dùng động cơ phản lực tĩnh siêu âm.
Động cơ phản lực tĩnh siêu âm giúp tên lửa đạt tốc độ bội siêu thanh, gấp 5 lần tốc độ âm thanh, Mach 5 (6.174 km/giờ).
Không quân Mỹ đang điều tra để xác định nguyên nhân vụ rơi tên lửa khỏi máy bay B-52. Chiếc B-52 cất cánh từ căn cứ không quân Edwards ở bang California.
Một người phát ngôn của DARPA từ chối bình luận về thông tin này và nhấn mạnh: “Chi tiết về cuộc thử nghiệm là bí mật quân sự”.
Tên lửa bị rơi khi máy bay B-52 đang bay qua đất liền, được cho là trong phạm vi khu vực thử nghiệm thuộc căn cứ Edwards hoặc khu thử nghiệm khác gần đó, theo Aviation Week.
Chương trình phát triển tên lửa bội siêu thanh của DARPA bị chậm tiến độ so với lịch trình ban đầu. DARPA lên kế hoạch tiến hành cuộc thử nghiệm vào cuối năm ngoái.
Hai nhà thầu quân sự Lockheed và Raytheon đã ký hợp đồng phát triển hai loại tên lửa vận hành bằng động cơ phản lực tĩnh siêu âm. Loại tên lửa gặp sự cố được cho là của hãng Lockheed.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.