Tay súng IS giết mẹ ruột trước hàng trăm người

09/01/2016 15:40 GMT+7

Một tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã xử tử chính mẹ mình sau khi biết bà muốn rời khỏi tổ chức cực đoan này, trang news.com.au đưa tin ngày 9.1.

Một tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã xử tử chính mẹ mình sau khi biết bà muốn rời khỏi tổ chức cực đoan này, trang news.com.au đưa tin ngày 9.1.

 Một tay súng IS ở Raqqa - Ảnh: Reuters Một tay súng IS ở Raqqa - Ảnh: Reuters
Tay súng Ali Saqr, 20 tuổi, đã sát hại mẹ mình là bà Lena al-Qasem, 45 tuổi, bằng cách bắn người phụ nữ này trước hàng trăm người tại một quảng trường ở thành phố Raqqa, Syria hôm 6.1.
Hãng AFP cho biết, Saqr đã trình báo cho giới chức IS việc bà al-Qasem thuyết phục y rời tổ chức này và trốn khỏi thành phố. Bà này sau đó đã bị bắt giữ và buộc tội bội giáo trước khi bị bắn chết.
Vụ việc trên đã bị các cư dân mạng lên án mạnh mẽ nhưng đây không phải là điều mới ở Raqqa, thủ phủ trên thực tế của IS và là nơi vận dụng kiểu diễn dịch khắc nghiệt của luật Hồi giáo.
Trong số những tội bị kết án tử hình trên lãnh thổ thuộc quyền kiểm soát của IS có tình dục đồng giới, phô bày bộ phận sinh dục, ngoại tình và giao cấu với động vật.
Thậm chí, việc bắt giữ và tra tấn một nhà hoạt động hoặc tay súng chống IS mà không được phép của giới chức thánh chiến cũng có thể lãnh án tử hình.
Các hành động có thể bị trừng phạt khác bao gồm phản bội người Hồi giáo và hợp tác với các lực lượng chống IS.
Đài Sputnik News của Nga đưa tin, đây không phải là trường hợp đầu tiên một tay súng IS giết chết người sinh thành ra mình. Năm ngoái, một ông bố người Li Băng đã lặn lội đến Raqqa nhằm cố gắng đưa con trai trở về. Sau khi người con tố giác người cha, ông đã bị bắt giữ và sát hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.