Tàu sân bay Pháp sắp sang Syria đánh IS

17/11/2015 15:16 GMT+7

Từ ngày 19.11, tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulle của Pháp sẽ lên đường sang vùng biển gần Syria để tăng cường không kích tiêu diệt IS nhằm trả đũa lực lượng khủng bố này tấn công Paris hồi tuần qua.

Từ ngày 19.11, tàu sân bay hạt nhân Charles de Gaulle của Pháp sẽ lên đường sang vùng biển gần Syria để tăng cường không kích tiêu diệt IS nhằm trả đũa lực lượng khủng bố này tấn công Paris hồi tuần qua.

Pháp huy động tàu sân bay tham gia tiêu diệt IS - Ảnh: AFPPháp huy động tàu sân bay tham gia tiêu diệt IS - Ảnh: AFP
Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 16.11 cho biết Paris sẽ điều tàu sân bay Charles de Gaulle đến vùng biển phía đông Địa Trung Hải để hỗ trợ cho chiến dịch trả đũa của Paris đối với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) sau vụ tấn công của lực lượng này vào nhiều địa điểm khác nhau tại Paris đêm 13.11, theo AFP.
“Tàu sân bay Charles de Gaulle sẽ khởi hành vào thứ năm (19.11) đến phía đông Địa Trung Hải, giúp tăng cường sức mạnh của chúng ta lên gấp 3 lần”, Tổng thống Hollande nói với các nghị sĩ ở Cung điện Versailles, bên ngoài Paris.
Tàu sân bay này sẽ mất vài ngày để đến được địa điểm gần Syria hoặc Li Băng và dự kiến sẽ ở đó cho đến tháng 12.2015, theo AFP.
Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân này có 26 chiến đấu cơ sẽ giúp tăng thêm sức mạnh cho 12 chiến đấu cơ của Pháp đang tham gia không kích IS từ hôm 15.11, hai ngày sau vụ tấn công khủng bố ở Paris, làm ít nhất 129 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương.
Các máy bay chiến đấu của Pháp từ căn cứ ở Tiểu các vương quốc Ả Rập Thống Nhất và Jordan được huy động để ném bom IS. Với tổng cộng 38 chiến đấu cơ bao gồm cả máy bay từ tàu sân bay, Pháp sẽ “làm mưa làm gió” ở Syria, Tổng thống Hollande nói. “Chúng ta sẽ không kích liên tục vào những tuần tới và không có nghỉ ngơi, không có thỏa thuận ngừng chiến gì cả”, ông Hollande nói tiếp với quyết tâm “xóa sổ” IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.