TNO

Tàu ngầm Đà Nẵng đã được đưa lên tàu hàng Rolldock Storm

16/05/2015 17:10 GMT+7

(Tin Nóng) Ngày 15.5, tàu ngầm Đà Nẵng đã được lai dắt lên tàu hàng Rolldock Storm tại vùng nước gần Nhà máy đóng tàu Phương Bắc ở St.Petersburg, Nga.

(Tin Nóng) Ngày 15.5, tàu ngầm Đà Nẵng đã được lai dắt lên tàu hàng Rolldock Storm tại vùng nước gần Nhà máy đóng tàu Phương Bắc ở St.Petersburg, Nga.

Tàu ngầm Đà Nẵng đã được đưa lên tàu hàng Rolldock Storm - ảnh 1
Tàu ngầm Đà Nẵng đã được lai dắt lên tàu hàng Rolldock Storm tại vùng nước gần Nhà máy đóng tàu Phương Bắc ở St.Petersburg, Nga ngày 15.5 - Ảnh: airbase.ru

Theo diễn đàn quân sự - quốc phòng Nga, tàu hàng Rolldock Storm (của hãng tàu Rolldock, Hà Lan) đã mở nắp khoang sau cho nước tràn vào để chìm dần xuống, sau đó tàu kéo lai dắt tàu ngầm Đà Nẵng lên.

Sau khi tàu ngầm Đà Nẵng đã lên khoang, tàu Rolldock Storm đóng cửa khoang và xả nước ra ngoài, từ từ nổi lên và di chuyển đến vị trí mới, để chuẩn bị khởi hành về Việt Nam.

Cũng trong ngày 15.5, tàu ngầm Khánh Hòa đã từ Nhà máy Admiralty ra biển tiến hành thử nghiệm cấp nhà máy nhiều ngày trên biển.

Dự kiến việc chuyên chở tàu ngầm Đà Nẵng từ St.Petersburg về Việt Nam mất khoảng 1,5 tháng.

Hiện Nhà máy Admiralty đang hoàn tất các công đoạn phần vỏ để chuẩn bị hạ thủy tàu ngầm Bà Rịa - Vũng Tàu, chiếc thứ 6 trong hợp đồng đóng 6 chiếc cho Hải quân Việt Nam ký vào cuối năm 2009. Ba chiếc đầu đã về Việt Nam gồm Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Hải Phòng.

Tàu ngầm Đà Nẵng đã được đưa lên tàu hàng Rolldock Storm - ảnh 2
Vị trí mới của tàu hàng Rolldock Storm sau khi nhận tàu ngầm Đà Nẵng, lúc 0 giờ 37 sáng 16.5 (giờ VN) tại khu vực cảng St.Petersburg, Nga - Nguồn: marinetraffic.com

Tàu ngầm lớp Kilo 636.1 của Việt Nam có chiều dài 73,8 m, rộng 9,9 m, độ giãn nước hơn 3.000 tấn, có khả năng hoạt động trên biển liên tục 45 ngày, tầm xa khoảng 7.500 hải lý (hơn 10.000 km). Tàu sử dụng động cơ diesel - điện, đạt tốc độ 12 hải lý lúc tàu nổi, 19 hải lý trong lúc lặn ngầm và có thể lặn sâu đến 300 m dưới mặt biển. Loại tàu ngầm này chạy rất êm nên được NATO gọi là “hố đen trong đại dương”.

Để tác chiến đối hạm, tàu ngầm được trang bị hệ thống phóng tên lửa Klub-S (tên lửa 3M-54E1) được giới quân sự đánh giá là chiến đấu hiệu quả với tàu khu trục, tàu sân bay. Để tăng cường khả năng tự vệ, tàu được trang bị hệ thống tên lửa phòng không Strela-3 và ống phóng ngư lôi 533 mm, có thể tác chiến với nhiều mục tiêu cùng lúc. Hệ thống quản lý, tác chiến điện tử của tàu cũng được cải tiến hiện đại hơn nhiều so với các thế hệ trước.

Theo Quân đội Nhân dân

Tin Nóng

>> Tàu ngầm Đà Nẵng sắp bốc dỡ, tàu Khánh Hòa ra biển thử nghiệm
>> Chỉ huy Hải quân Mỹ kêu gọi kiểm soát lưu thông tàu ngầm thế giới
>> Hôm nay 14.5, đưa tàu ngầm Đà Nẵng lên tàu hàng Rolldock Storm
>> Tàu ngầm Đà Nẵng sắp về nước
>> Hình ảnh tàu ngầm Đà Nẵng và Khánh Hoà sóng đôi tại St.Petersburg
>> Tàu ngầm Khánh Hòa hoàn tất thử nghiệm trên biển lần đầu
>> Báo Trung Quốc giảm nhẹ nỗi lo về lực lượng tàu ngầm Việt Nam
>> Bộ trưởng Phùng Quang Thanh hài lòng về chất lượng tàu ngầm Kilo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.