Tàu lửa đâm 6 ôtô, 2 người chết tại chỗ

06/02/2011 22:03 GMT+7

* Hai cha con cùng tử nạn (TNO) Vào khoảng 19 giờ 35 phút ngày 6.2 (mùng 4 Tết) tại khu vực cầu Ghềnh (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người chết tại chỗ và khoảng 26 người bị thương. >> Chín người chết trong một ngôi nhà

Vụ tai nạn xảy ra tại km 1700 + 007 (phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Theo xác minh ban đầu, lúc 19 giờ 35 phút ngày 6.2, tàu khách SE2 lưu thông từ TP.HCM đi Hà Nội, khi vào cầu Gềnh đã tông vào 6 xe ôtô (gồm 3 xe taxi, 1 xe tải nhẹ và 2 xe du lịch).

 
Tai nạn diễn ra biến những ôtô trở thành đống sắt vụn - Ảnh H.Tuấn

Theo nhân viên gác chắn đường sắt, vào thời điểm trên tại khu vực cầu Gềnh đang bị kẹt xe. Khi nhận được tín hiệu tàu SE2 đang lưu thông ra hướng Hà Nội, nhân viên đã tìm cách thông báo để dừng đoàn tàu, nhưng hoàn toàn vô vọng.

Khi tàu vào khu vực cầu Gềnh, đã tông thẳng vào đoàn xe đang bị kẹt trên đường sắt.

Có 6 chiếc xe ôtô bị tàu SE2 đâm thẳng khiến ít nhất 2 người chết và hàng chục người bị thương.

 
Cẩu xe gặp nạn ra khỏi cầu Ghềnh - Ảnh: Kim Cương

Do đây là cầu đường bộ song hành với đường sắt nên không có hành lang để tránh, toàn bộ 6 xe ôtô đã bị bẹp dúm trước đầu xe lửa.

Những người bị kẹt xe trên đường rơi vào trạng thái hết sức hoảng loạn, giẫm đạp lên nhau. Có khoảng 20 người được đưa vào Bệnh viện Đồng Nai cấp cứu.


 Một chiếc taxi bị tai nạn - Ảnh H.Tuấn

Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng CSGT mới giải tỏa được hiện trường.

Sáng nay (7.2), cơ quan điều tra đã xác định có hai cha con tử nạn, 26 người bị thương trong vụ tai nạn.

Hai nạn nhân chết tại chỗ được xác định là ông Trần Ngọc Khải (SN 1962) và con trai là Trần Thanh Tuấn (SN 1991) cùng ngụ tại phường Tân Mai, TP Biên Hòa (hai cha con cùng đi trên chiếc xe ôtô tải nhẹ).

Còn 26 người bị thương được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (hầu hết là các gia đình đi chúc tết và đi chơi xuân).

Đến sáng nay, theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, không có thêm trường hợp nào tử vong.

Hiện trong số 26 ca bị thương có 1 ca bị thương nặng phần mắt đã chuyển vào TP.HCM điều trị; 1 ca gia đình yêu cầu chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy; 11 ca bị thương nhẹ được xuất viện; 13 ca còn lại đang được điều trị và cấp cứu hồi sức tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

 
Xe du lịch bị bẹp dúm - Ảnh: Kim Cương

Suốt buổi tối qua đến rạng sáng nay, hơn 20 cán bộ trinh sát của Công an tỉnh Đồng Nai, Phòng CSGT Công an tỉnh đã có mặt để khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, khoảng 22 giờ 30, tàu SE2 đã được các xe cẩu và xe cứu hộ di chuyển ra khỏi phạm vi cầu Gềnh. 6 xe bị nạn cũng đã được đưa ra ngoài để thông tuyến.

Sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân và hỗ trợ mỗi người bị thương 2 triệu đồng, hỗ trợ gia đình hai nạn nhân thiệt mạng 10 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra.

Hoàng Tuấn - Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.