Tàu khu trục Fitzgerald của Mỹ tiếp tục gặp nạn

28/11/2017 10:23 GMT+7

Tàu khu trục USS Fitzgerald của Mỹ bị sự cố đâm tàu chết người hồi tháng 6 lại tiếp tục gặp tai nạn trong lúc chuẩn bị được vận chuyển về nước sửa chữa.

Hồi tháng 6, tàu Fitzgerald đâm vào tàu hàng treo cờ Philippines ngoài khơi thành phố Yokosuka (Nhật Bản) làm 7 thủy thủ thiệt mạng. Tàu này sau đó được lai dắt về cảng để sửa chữa nhưng không thể tự di chuyển.
Ngày 24.11, khi đang được đưa lên tàu vận tải MV Transshelf để chở về bến tàu ở bang Mississippi sửa chữa, tàu Fitzgerald tiếp tục bị hư hại, theo tờ Stars and Stripes ngày 27.11.
Cụ thể, thân tàu Fitzgerald đã va vào các thanh đỡ bằng thép trên tàu vận tải, gây ra 2 vết thủng mới cho tàu khu trục này. Hải quân Mỹ ước tính sẽ mất thêm nhiều ngày để sửa chữa trước khi đưa tàu Fitzgerald lên tàu vận tải và quay về Mỹ.
Khoảng 50 trong số 300 thủy thủ của tàu chiến này sẽ quay về Mỹ cùng tàu trong khi những người còn lại sẽ tạm thời gia nhập các đơn vị khác tại Nhật Bản.
Vụ việc của tàu Fitzgerald là một trong số nhiều tai nạn của lực lượng Mỹ ở Thái Bình Dương trong năm nay, khiến nhiều thủy thủ thiệt mạng và một số chỉ huy bị mất chức. Mới đây nhất, một máy bay vận tải của hải quân Mỹ chở theo 11 người rơi ở biển Philippines. Tám người được cứu sống nhưng 3 người mất tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.