Tập huấn kỹ... giám thị

30/06/2016 09:57 GMT+7

Năm nay lần đầu tiên hàng loạt trường ĐH di chuyển về địa phương để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia . Do tổ chức thi ở địa phương khác nên việc tập huấn cán bộ coi thi rất quan trọng.

Trong chiều 29.6, các trường ĐH chủ trì cụm thi đã có mặt tại các địa phương. Dù đã tập huấn trước đó nhưng nhiều cụm thi vẫn tiến hành tập dượt lần cuối trước khi bước vào ngày làm thủ tục dự thi hôm nay (30.6).
Trong buổi làm việc với đại diện Bộ GD-ĐT sáng 27.6, tiến sĩ Trần Thế Hoàng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, nhận định: “Cán bộ coi thi năm nay chủ yếu đến từ trường phổ thông. Do vậy khi triển khai tập huấn đã nhấn mạnh, tuyệt đối không được “sáng tạo” để tránh bất trắc xảy ra”.
Theo thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, công tác tập huấn giám thị ở hội đồng này tập trung vào việc giúp TS hạn chế tối đa vi phạm do điện thoại di động.
Ghi nhận từ hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM tại Bình Thuận, TS ở các địa điểm xa như đảo Phú Quý, H.Bắc Bình đã di chuyển tới khu vực có điểm thi. 400 cán bộ coi thi và giám sát của trường này đã có mặt tham gia buổi tập huấn cuối cùng. PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Cán bộ coi thi chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng để lại hậu quả nghiêm trọng”.
Phát biểu trước 400 cán bộ coi thi Trường ĐH Kinh tế TP.HCM sáng 27.6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga nhắc nhở: “Người làm nhiệm vụ chỉ cần tuân thủ đúng quy chế. Nếu có sự cố phát sinh, tuyệt đối không được tự ý xử lý mà ngay lập tức phải báo cáo với trưởng điểm thi để có cách xử lý phù hợp, đảm bảo quyền lợi TS”. Ông Ga đề nghị các hội đồng thi không được chủ quan trong công tác giám thị, đặc biệt khi lực lượng này phải di chuyển chặng đường xa tới điểm thi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.