Tập đoàn Trung Quốc mua lại thương hiệu bao cao su James Bond

26/05/2017 21:49 GMT+7

Tập đoàn Trung Quốc vừa mua lại thương hiệu bao cao su được đặt theo tên của điệp viên hư cấu người Anh James Bond thuộc Ansell với giá 462 triệu bảng Anh.

Theo Independent, Ansell, nhà sản xuất găng tay và mặt nạ phẫu thuật của Úc, cho biết họ đã bán một thương hiệu chuyên kinh doanh bao cao su và chất bôi trơn của mình với giá 462 triệu bảng Anh, tương đương gần 600 triệu USD, cho China’s Humanwell Healthcare Group và CITIC Capital China Partners của Trung Quốc.
Thương hiệu bao cao su Jissbon, theo bản dịch qua tiếng Trung Quốc là “James Bond”, sẽ tận dụng sự nổi tiếng của điệp viên với bí danh 007 này để tìm kiếm lợi nhuận tại Đại lục.
Báo cáo của nghiên cứu thị trường minh bạch vào năm ngoái cho biết thị trường bao cao su của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dự kiến sẽ tăng gấp ba lần lên 5 tỉ USD trong giai đoạn 2015 - 2024. Đặc biệt trong bối cảnh khi nhu cầu nâng cao nhận thức về sức khỏe tình dục nhờ bao cao su đang lớn hơn rất nhiều ở nước này.
Theo báo cáo hằng năm của công ty, trước khi bán lại mảng kinh doanh nhỏ nhất của mình cho các doanh nghiệp Trung Quốc, doanh thu bao cao su của Ansell ở Đại lục cũng đã tăng 28% trong năm tài chính kết thúc vào tháng 6.2016. Khi không còn kinh doanh bao cao su nữa, Ansell sẽ chuyển hướng tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm bảo hộ công nghiệp và y tế.
Được biết, “James Bond” không phải là thương hiệu đầu tiên mà Humanwell mua lại. Trước đó, vào năm ngoái tập đoàn có trụ sở tại tỉnh Hồ Bắc đã mua Epic Pharma với giá 550 triệu USD nhằm thúc đẩy đổi mới và mở rộng thị trường phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.