Tập đoàn hàng xa xỉ Thụy Sĩ loại bỏ chức CEO

07/11/2016 08:43 GMT+7

Tập đoàn hàng xa xỉ Thụy Sĩ Richemont, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Cartier, Montblanc và nhiều cái tên cao cấp khác, sẽ bỏ vị trí giám đốc điều hành vào năm sau.

Theo CNN, Richemont sẽ bỏ vị trí giám đốc điều hành khi CEO hiện tại của họ nghỉ hưu vào năm sau. Các lãnh đạo cấp cao khác, gồm giám đốc tài chính và tám giám đốc khác trong hội đồng quản trị của tập đoàn sản xuất đồ trang sức, đồng hồ xa xỉ cũng đang có kế hoạch nghỉ hưu.
Johann Rupert, tỉ phú sáng lập kiêm chủ tịch Richemont sẽ tiếp tục ngồi ghế và củng cố quyền lực. Ông Rupert phủ nhận chuyện sẽ đảm nhận thêm công việc và lưu ý rằng các giám đốc trẻ hơn sẽ được cất nhắc lên cao.
“Vai trò của tôi chỉ là ở đây để đảm bảo quá trình thay đổi thế hệ diễn ra suôn sẻ. Bây giờ là thời điểm để chúng ta quan sát một thế hệ khác”, ông nói với các nhà đầu tư và nhà phân tích. Ông Rupert cũng khen ngợi Richard Lepeu, cựu CEO của công ty: “Tôi không biết Richard làm điều đó thế nào. Tôi không thể mong đợi bất cứ ai thực hiện tốt vai trò đó, theo cách đó một lần nữa”.
Richemont tuyển dụng khoảng 30.000 người. Hãng cũng sở hữu những nhãn hiệu như Chloe và Van Cleef & Arpels. Sự thay đổi trên được công bố sau khi hãng báo cáo mức sụt giảm doanh thu hai chữ số trong sáu tháng kết thúc vào ngày 30.9. Dù vậy, kết quả trên là tốt hơn so với dự kiến và các nhà đầu tư giúp nâng giá cổ phiếu lên 10%.
Nhiều doanh nghiệp hàng xa xỉ đang chật vật duy trì doanh số. Du lịch ở châu Âu chịu ảnh hưởng sau một loạt vụ tấn công khủng bố lớn và việc đồng yen Nhật tăng giá cũng thuyết phục du khách tránh xa hàng sang trọng.
Báo cáo gần đây của hãng Bain & Company dự báo chi tiêu cho hàng xa xỉ trên toàn cầu sẽ giảm 1% trong năm nay xuống còn 249 tỉ EUR, tương đương 276 tỉ USD.
Dù vậy, các thương hiệu cũng nắm bắt kịp giới trẻ với các thiết kế mới. Đơn cử, Gucci - nhãn hiệu thuộc sở hữu của Kering, mới đây báo cáo mức tăng đột biến trong doanh số khi khách hàng mua mạnh các thiết kế mới của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele. Richemont nói với giới đầu tư rằng họ sẽ cố gắng thích nghi và tự tin vào “triển vọng dài hạn của các sản phẩm chất lượng cao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.