Tặng quà, phát thuốc cho người nghèo

11/06/2016 15:25 GMT+7

Ngày 11.6, ngư dân , người nghèo, các đối tượng chính sách tại Hà Tĩnh đã được khám bệnh, phát thuốc miễn phí và nhận quà tặng từ chương trình “Tuổi trẻ chung tay vì cộng đồng”.

Đây là hoạt động từ thiện - xã hội do Đoàn Thanh niên cơ quan Ban tổ chức T.Ư, Đoàn Thanh niên Bộ Y tế và Đoàn Thanh niên Ngân hàng T.Ư phối hợp tổ chức.
Tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), đoàn đã trực tiếp thăm khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 600 hộ dân, chủ yếu là hộ nghèo, các gia đình chính sách và ngư dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng vì hiện tượng cá chết hàng loạt trong thời gian qua. Đoàn cũng đã trao 50 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 50 hộ gia đình tại địa phương.   
Các bác sĩ đến từ Bệnh viện Việt Đức khám bệnh cho người già xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh Ảnh Nguyên Dũng
Ông Hồ Xuân Trính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Kỳ Khang cho biết, xã có tổng cộng 12.023 nhân khẩu, trong đó 2.887 người làm nghề khai thác và đánh bắt hải sản; đời sống người dân còn rất khó khăn, toàn xã có 544 hộ nghèo, chiếm 16,2%.
“Trong thời gian qua, tình trạng cá biển chết bất thường đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân nói chung và ngư dân địa phương nói riêng. Chính quyền đã làm hết sức mình để hỗ trợ, giúp bà con giảm bớt khó khăn. Hôm nay được nhận thêm sự hỗ trợ của đoàn công tác, chúng tôi xin cảm ơn những tấm lòng cao cả, sự chung tay, giúp đỡ đồng bào trong lúc khó khăn của các bạn trẻ”, ông Trính nói. 
Bà Lê Thị Thắng (70 tuổi, ngụ tại thôn Quảng Ích, xã Kỳ Khang), người được khám và cấp thuốc miễn phí, xúc động: “Tôi đau yếu thường xuyên nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ít được đến bệnh viện khám và chữa bệnh. Hôm nay, được khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tui mừng đến rơi nước mắt”.
Anh Trần Viết Cường, Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan Ban tổ chức T.Ư cho biết, đoàn công tác gồm 60 cán bộ đoàn, các y, bác sĩ giỏi nghề từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trực tiếp thăm khám, tư vấn, chữa bệnh, cấp phát các loại thuốc miễn phí (tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng) cho 600 hộ gia đình nghèo, chính sách, neo đơn, ngư dân xã Kỳ Khang, địa phương chịu thiệt hại bởi hiện tượng cá biển chết bất thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.