Tặng nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh

19/08/2006 23:08 GMT+7

Sáng 19/8, trong buổi họp mặt nhân kỷ niệm 61 năm ngày thành lập công an nhân dân, bác sĩ Nguyễn Hữu Khánh Duy, Giám đốc Công ty điều dưỡng và cai nghiện ma túy Thanh Đa (TP. HCM) đã thay mặt công ty trao số tiền hơn 24 triệu đồng để xây 2 căn nhà tình nghĩa cho các ông Nguyễn Văn Nguyễn, nguyên điệp báo an ninh T4 và Võ Văn Hải, cựu chiến binh phường 28, Q.Bình Thạnh... (Tấn Tú)

* Quỹ cứu trợ trẻ em khuyết tật. Sáng 19/8, Trung tâm nhân đạo nuôi dạy trẻ em khuyết tật Quê Hương (xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã tổ chức buổi ra mắt "Quỹ cứu trợ trẻ em khuyết tật Quê Hương" và bước đầu đã nhận được trên 3 tỉ đồng do các tổ chức, công ty, nhà hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ. Chị Huỳnh Tiểu Hương, Giám đốc trung tâm cho biết dùng số tiền trên để xây dựng thêm nhiều phòng học và mua sắm trang thiết bị để phục vụ cho việc học tập và đào tạo nghề cho các em. (Lê Thanh)

* Trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Sáng 19/8, tại rạp Hưng Đạo  (Q.1, TP HCM), Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP.HCM đã trao học bổng cho 650 học sinh, sinh viên khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trong đó tỉnh Long An: 100 em, Bến Tre: 78 em, số còn lại ở TP.HCM. Mỗi suất học bổng 300.000đ do ông Hou Teng Le - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Fusheng tài trợ. (Thanh Đông)

* Tặng bếp gas cho các hộ nghèo. Ngày 17/8, ông Huỳnh Đăng Linh - Phó ban vận động "Vì người nghèo" TP.HCM đã đến các xã Trung Lập Hạ, Tân Thạnh Đông, Tân Thạnh Tây, Phú Hòa Đông thuộc H.Củ Chi (TP.HCM) tặng 36 bếp gas (mỗi bếp trị giá 700 ngàn đồng) cho các hộ gia đình nghèo. Chiều cùng ngày, Ban vận động "Vì người nghèo" cũng phối hợp với Công ty xi măng Hà Tiên I trao 120 suất học bổng (mỗi suất từ 500 - 700 ngàn đồng) cho các em học sinh nghèo, hiếu học ở P.Phú Hữu, Q.9 (TP.HCM). Tổng kinh phí hoạt động trong đợt này trên 100 triệu đồng. (L.Thanh)

* Hội trại của những tấm lòng nhân ái. Được sự tài trợ của Bảo Việt nhân thọ miền Nam, Quận đoàn 1 (TP.HCM) vừa tổ chức hội trại truyền thống Về nguồn - 2006 với chủ đề "Theo ánh lửa thiêng" tại Khu du lịch Siva - Mũi Né, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Ngoài các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác, kỹ năng nghiệp vụ sinh hoạt Đoàn, các thành viên tham gia hội trại còn tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc, hớt tóc miễn phí, tặng quà cho gia đình khó khăn, giúp đỡ người dân xã nghèo Thiện Nghiệp 4 triệu đồng... (Cẩm Nhung)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.