Tận dụng trà xanh vào công cuộc làm đẹp

06/11/2017 16:48 GMT+7

Theo nghiên cứu, lá chè xanh chứa hàm lượng lớn dưỡng chất epigallocatechin gallate từ nguồn gốc thực vật, là chất chống ô xy hóa, chống khuẩn, bài tiết độc tố... và mang những lợi ích tốt trong việc làm đẹp cho làn da.

Từ lâu, người ta đã sử dụng trà xanh để làm sạch làn da, một cách đơn giản nhưng góp phần lớn vào việc giữ da luôn sạch khỏe tự nhiên, ngày nay, trà xanh được biến tấu chuyển mình nhiều hơn thành dạng bột, và khi kết hợp chúng cùng bất cứ nguyên liệu tự nhiên nào khác, sẽ thành hỗn hợp dưỡng da, chữa lành những vấn đề da khác nhau một cách hiệu quả. Hãy cùng chuyên mục Làm đẹp ngày hôm nay khám phá những quy chuẩn, cách thức làm đẹp hiệu quả nhất mà trà xanh đem lại nhé!
Công thức đơn giản làm sạch da, chống viêm mụn cùng nước trà xanh
Trà xanh mang tính kháng khuẩn cao, giúp kháng viêm, kháng khuẩn, loại bỏ đi hoàn toàn những chất bã nhờn và chất bẩn bám dính trên bề mặt da mỗi ngày, làm sạch sâu lỗ chân lông, đồng thời cung cấp nguồn vitamin C, E tự nhiên cho da. Rửa mặt cùng nước trà xanh mỗi ngày là bước đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong việc làm dịu và giữ sạch làn da tinh khiết. Với làn da thường bị mụn thì việc làm sạch này cũng vô cùng hiệu quả đấy.
Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chọn những lá chè thật tươi xanh, vì theo như ý kiến của những cô nàng yêu thích cách làm đẹp tự nhiên, việc này giúp hiệu quả bạn đạt được tốt hơn.
Đun một ấm nước sôi, dùng tay vò nhẹ lá chè rồi thả vào nồi nước, ngâm nóng 15 phút, để đến khi chúng nguội dần thành ấm rồi rửa mặt. Đừng quên massage nhẹ nhàng, kết hợp thêm cùng những bài tập vỗ mặt để tăng lưu lượng máu tuần hoàn, giúp lớp bụi bẩn trôi đi dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vì trà xanh mang tính kháng khuẩn, chúng sẽ làm tiết giảm lượng nhờn trên da, sẽ không tốt nếu bạn lạm dụng! Hãy sử dụng 3 - 4 lần/tuần thôi nhé!
Tẩy da chết với trà xanh
Tẩy da chết hiệu quả cùng hỗn hợp bột trà xanh
Tẩy da chết hiệu quả cùng hỗn hợp bột trà xanh
Cũng là một công dụng làm sạch nhưng chuyên sâu hơn, trà xanh còn có công dụng tẩy đi lớp da chết, sừng vẩy trên bề mặt, làm sạch sâu lỗ chân lông một cách hiệu quả khi bạn kết hợp nước trà xanh cùng hỗn hợp bột cám gạo (cà phê hay yến mạch) và một thìa đường nâu.
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 5 thìa nước trà xanh
- 2 thìa yến mạch (hoặc 1 thìa cà phê hoặc 2 thìa cám gạo, đậu đỏ)
- 1 thìa đường nâu.
Cách thực hiện:
- Bạn trộn những nguyên liệu trên theo tỷ lệ có sẵn, tránh sử dụng quá nhiều nước trà xanh sẽ làm tan đường, khiến hiệu quả của việc tẩy da chết bị ảnh hưởng.
- Làm ướt da bằng nước nóng, tạo điều kiện cho lỗ chân lông giãn nở, giúp hỗn hợp thẩm thấu và làm sạch da tốt nhất. Massage nhẹ hỗn hợp lên toàn bộ bề mặt làn da trong 3 - 5 phút và làm sạch lại cùng sữa tắm. Việc tẩy da chết là cực kỳ quan trọng, là bước đệm hoàn hảo để dưỡng chất hấp thụ nuôi dưỡng da tốt nhất!
- Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần cho làn da tươi trẻ, căng mịn tự nhiên nhé!
Lá trà xanh se khít lỗ chân lông: dành riêng cho những cô nàng da nhờn
Những cô nàng da nhờn luôn gặp rắc rối với tình trạng lỗ chân lông to, từ đó bụi bẩn dễ tích tụ, bã nhờn tiết ra, gây những vấn đề khó chịu về mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc. Vì thế, bạn cần se khít lỗ chân lông, tăng tính đàn hồi da để giúp giảm thiểu tình trạng ấy, đồng thời giữ chúng luôn căng mịn. Và catechin trong trà xanh là phương thức hữu hiệu trong việc hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, diệt khuẩn.
Có 2 cách thực hiện, bạn làm đông đá nước trà xanh trộn cùng vài giọt nước cốt chanh và lăn nhẹ lên da mỗi sáng, hoặc dùng hỗn hợp ấy nhúng tăm bông và bôi lên da mỗi tối, sau đó vỗ nhẹ, 10 phút sau làm sạch da, bôi nhẹ một lớp nước cân bằng và sau cùng là kem dưỡng ẩm. Thực hiện mỗi ngày, làn da bạn sẽ đẹp hơn rất nhiều!
Lá trà xanh góp phần tăng hiệu quả khi xông hơi da mặt
Nhỏ vài giọt tinh dầu trà xanh khi xông mặt
Nhỏ vài giọt tinh dầu trà xanh khi xông mặt
Xông hơi cũng được xếp vào là một trong những bước dưỡng da chuyên sâu. Trong mỗi quy trình xông hơi, bạn hãy bỏ vào một vài lá chè tươi hoặc nhỏ vào 1 - 2 giọt tinh dầu trà xanh nhé!
Làm căng da, chống lão hóa, giữ da luôn tươi trẻ hiệu quả
Sử dụng bột trà xanh trong công đoạn làm đẹp chống lão hóa và làm căng da này hiệu quả nhất là khi bạn trộn chúng chung cùng lòng đỏ trứng gà (dành cho da khô), mật ong (cho làn da nhờn), tinh bột nghệ, sữa chua (cho làn da mụn, sẹo rỗ, thâm mụn) hay yến mạch, sữa tươi (dành cho làn da nhạy cảm)... Sử dụng đều đặn để cảm nhận những hiệu quả “xuất sắc” mà làn da nhận được nhé!
Chúc bạn luôn thành công và xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.