Tắm trắng bằng cám gạo có thực sự tốt như tin đồn?

21/04/2016 07:00 GMT+7

Tắm trắng bằng cám gạo đang là một “trào lưu” làm đẹp mới đang thu hút sự quan tâm của một lượng lớn chị em phụ nữ, từ học sinh sinh viên đến giới văn phòng.

Tắm trắng bằng cám gạo đang là một “trào lưu” làm đẹp mới đang thu hút sự quan tâm của một lượng lớn chị em phụ nữ, từ học sinh sinh viên đến giới văn phòng.

Liệu tắm trắng bằng cám gạo có thực sự tốt hay chỉ là tin đồn? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn, hãy cùng tìm hiểu nhé.
Cám gạo có thể làm trắng da được hay không?
Cám gạo giúp làn da mịn được trắng sáng, khỏe mạnh và mịn đẹp hơn
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, cám gạo có thành phần rất giàu vitamin A, C, E, H, các vitamin nhóm B… nên cám gạo rất tốt cho da, mang lại hàng loạt công dụng tuyệt vời mà hiếm có loại nguyên liệu nào có thể làm được.
Cám gạo giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong, đồng thời cải thiện sắc tố da, đánh bay thâm sạm, kích thích tái tạo tế bào mới, cho làn da trắng mịn không tỳ vết. Đặc biệt, cám gạo còn chứa đến 10% axit phytic - đây là một chất có khả năng cực tốt trong việc tẩy tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông và tiêu hủy tế bào đen sạm.
Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể giúp làn da mịn được trắng sáng, khỏe mạnh và mịn đẹp hơn bằng cám gạo. Hơn nữa, cám gạo rất an toàn, bạn không phải lo da yếu đi hay hư tổn.
Có bao nhiêu cách tắm trắng bằng cám gạo mang lại hiệu quả cao?
Để tăng hiệu quả dưỡng trắng da và chăm sóc da, bạn có thể kết hợp cám gạo cùng các nguyên liệu tự nhiên như: sữa tươi, chanh, bột nghệ…
1.Cách tắm trắng bằng cám gạo và sữa tươi
Cám gạo và sữa tươi giúp da trắng hồng tự nhiên, thanh tẩy tế bào chết sần sùi
Công thức này có tác dụng giúp da trắng hồng tự nhiên, thanh tẩy tế bào chết sần sùi, đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cho da khỏe mạnh, mềm mượt hơn.
Cách làm: Trộn cám gạo và sữa tươi thật đều theo tỷ lệ 1:1. Làm ướt da xong, bạn nhẹ nhàng chà xát hỗn hợp khắp cơ thể và giữ yên trong vòng 15 phút. Cuối cùng tắm sạch lại. Nên thực hiện cách tắm trắng bằng cám gạo và sữa tươi mỗi tuần 2 lần.
2. Cách tắm trắng bằng cám gạo và chanh
Cám gạo và chanh làm trắng da hữu hiệu
Sự kết hợp hoàn hảo giữa cám gạo và chanh không những làm trắng da hữu hiệu, mà còn hạn chế điều tiết tuyến bã nhờn, se khít lỗ chân lông. Do đó, rất thích hợp với làn da nhờn bóng.
Cách làm: Chuẩn bị ½ chén cám gạo, 4 thìa nước cốt chanh, 1 ít nước ấm. Đầu tiên, trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến, tắm rửa sạch sẽ và ngay lúc da còn ướt bạn tiến hành chà xát hỗn hợp lên khắp cơ thể. Khoảng 15 phút sau, khi các dưỡng chất thẩm tháu hết vào da thì tắm sạch lại. Áp dụng đều đặn mỗi tuần 2 - 3 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.