Tạm dừng phát gạo vì người dân chen lấn, không đảm bảo phòng chống dịch Covid-19

15/04/2020 20:08 GMT+7

Mặc dù buổi phát gạo mới chỉ diễn ra hơn 1 tiếng, tuy nhiên do người dân tập trung đông, không theo hàng, đứng sát nhau nên UBND TP.Kon Tum đã tạm dừng để bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 .

Chiều 15.4, UBND TP.Kon Tum (Kon Tum) đã tổ chức cấp phát gạo miễn phí cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Quảng trường 16.3.

UBND TP.Kon Tum tổ chức phát gạo miễn phí cho người dân

Ảnh: Đức Nhật

 
Theo đó, những ai cảm thấy khó khăn đều có thể đến nhận, mỗi người sẽ được cấp phát 3 kg gạo. Đây được xem là hoạt động ý nghĩa, thiết thực để giúp những người yếu thế trong xã hội, đảm bảo cuộc sống trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Người dân chờ đến giờ nhận gạo

Ảnh: Đức Nhật

 
Theo ghi nhận của PV tại quảng trường 16.3, hàng trăm người dân tụ tập, chen lấn nhau tạo nên một khung cảnh nhốn nháo. Điều đáng nói dù loa phát thanh liên tục khuyến cáo người dân làm theo quy định khi đến nhận gạo phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2 m, rửa tay bằng nước sát khuẩn tại điểm nhận gạo…
Tuy nhiên, các quy định trên chỉ được người dân thực hiện ở gần điểm phát gạo. Riêng ở ngoài khuôn viên quảng trường, người dân tụ tập rất đông, không đứng theo hàng mà đứng sát nhau. 

Người dân phớt lờ khuyến cáo của cơ quan chức năng

Ảnh: Đức Nhật

 
Trước tình hình này, UBND TP.Kon Tum đã phải tạm dừng cấp phát gạo cho bà con để chấn chỉnh lại việc người dân tụ tập đông người nhưng không theo quy định nhằm tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Người đứng chen chúc chờ nhận gạo

Ảnh: Đức Nhật

 
Thời gian qua UBND TP.Kon Tum đã vận động được các doanh nghiệp, các mạnh thường quân quyên góp khoảng 40 tấn gạo hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch.
Trong những ngày tới cùng với tổ chức cấp phát hết số gạo này cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, chính quyền địa phương tiếp tục tiếp nhận gạo ủng hộ và duy trì hoạt động điểm cấp phát gạo miễn phí đến khi hết nguồn ủng hộ. 

Mỗi người sẽ được cấp phát miễn phí 3 kg gạo

Ảnh: Đức Nhật

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.