Tại sao nên nâng cấp lên Windows 10 trước ngày 30.7

25/07/2016 08:16 GMT+7

Hạn chót nâng cấp Windows 10 miễn phí từ máy tính Windows 7 và 8.1 đến gần (30.7) cũng là lúc bạn nên chuẩn bị cho mình những quyết định quan trọng nếu không muốn quá muộn.

Kể từ sau ngày 30.7, nếu đang sở hữu máy tính chạy Windows cũ hơn 10 mà muốn nâng cấp lên hệ điều hành mới của Microsoft sẽ phải mất phí nâng cấp 120 USD đối với phiên bản Home, hoặc 200 USD đối với phiên bản Pro. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn phương án mua một máy tính mới đi kèm Windows 10.
Thực sự có rất nhiều lý do khuyến cáo bạn nên nâng cấp lên Windows 10 ngay từ thời điểm này. Bởi trong thực tế, nếu đã nâng cấp lên Windows 10 và không thích sử dụng, bạn có thể hạ cấp quay trở lại. Trong tháng đầu tiên của việc nâng cấp, bạn có thể quay trở lại với phiên bản trước của Windows khá dễ dàng bằng cách vào Settings > Update & security > Recovery. Thậm chí, nếu quá thời hạn 1 tháng, bạn có thể chọn khôi phục lại thiết bị ở chế độ thiết lập nhà máy hoặc đơn giản là cài đặt phiên bản cũ của Windows với đĩa cài đặt gốc.
Vì vậy, nếu ngăn cản lớn nhất của bạn khi nâng cấp là cảm thấy lo ngại với Windows 10, hãy cho mình một cơ hội thử tiếp cận với hệ điều hành để đưa ra một quyết định thực tế.
Trở lại với Windows 10, đây là hệ điều hành mới nhất và lớn nhất từ Microsoft, vì vậy hệ điều hành sẽ mang đến hiệu suất làm việc mượt mà, tính năng mới nhất và bảo mật tốt nhất.
Hơn nữa, Windows 10 như là một dịch vụ, điều này có nghĩa hệ điều hành sẽ liên tục được cập nhật nhiều tính năng mới và cải tiến thông qua tính năng Windows Update. Thực tế cho thấy Microsoft đã cung cấp rất nhiều phiên bản build mới dành cho Windows 10 kể từ ngày ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7.2015.
Bản cập nhật lớn đầu tiên dành cho Windows 10 mang tên Windows 10 Anniversary Update dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 2.8. Như vậy, nếu bạn nâng cấp miễn phí trước ngày 30.7, bạn sẽ nhận được rất nhiều tính năng mới và cải tiến trong bản cập nhật sắp tới đây mà không mất hàng triệu đồng tiền bản quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.