Tai nạn phà tại Hồng Kông, 121 người bị thương

26/10/2015 09:22 GMT+7

(TNO) 121 người đã bị thương khi một chiếc phà cao tốc từ Macau về Hồng Kông tối 25.10 đụng phải vật thể lạ ở phía nam đảo Lạn Đầu.

(TNO) 121 người đã bị thương khi một chiếc phà cao tốc từ Macau về Hồng Kông tối 25.10 đụng phải vật thể lạ ở phía nam đảo Lạn Đầu.

Nạn nhân được đưa đi điều trị sau vụ tai nạn phà ở Hồng Kông đêm 25.10 - Ảnh: ReutersNạn nhân được đưa đi điều trị sau vụ tai nạn phà ở Hồng Kông đêm 25.10 - Ảnh: Reuters
Chiếc phà bị mất điện sau tai nạn trên và nước bắt đầu rỉ vào, trong khi hành khách mò mẫm trong bóng tối để tìm áo phao. Cảnh sát biển đã đưa hành khách đến một bến cảng an toàn, theo South China Morning Post ngày 25.10.
Cảnh sát nhận được cuộc gọi vào khoảng 19 giờ ngày 25.10 thông báo rằng chiếc phà chở theo 163 hành khách và 11 thủy thủ đoàn bị va vào một vật thể gần đảo Siu A Chau, thuộc quần đảo Soko.
Những bức ảnh chụp lại và phát tán trên mạng cho thấy một số hành khách bị té ngã trên phà, trong khi một số khác cố mặc áo phao. Đoạn video truyền hình ghi lại cảnh nhóm hành khách đầu tiên được tàu cảnh sát biển cứu và đưa về bến cảng Trung tâm vào khoảng 20 giờ 30. Một số người được đưa đến bệnh viện, có 14 người bị thương nghiêm trọng. Nhiều hành khách vẫn còn bị kẹt trên tàu đến 22 giờ đêm 25.10.
“Một vài người thậm chí không thể di chuyển. Đèn điện đột nhiên bị tắt. Lúc đầu mọi thứ hỗn loạn nhưng sau đó các hành khách bình tĩnh trở lại. Mọi người đều bị chảy máu. Tôi bị thương ở trán, tay và chân”, một hành khách kể lại.
Trước đó đã xảy ra sự cố tương tự tại Hồng Kông cách đây 2 tuần. Khi đó, phòng động cơ của một chiếc phà cao tốc từ Macau đến bị cháy, 134 hành khách được giải cứu an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.