Yêu cầu xử lý các dự án ‘ma’

Đình Sơn
Đình Sơn
09/07/2019 15:55 GMT+7

Dự án "ma" lừa đảo bán đất nền nở rộ thời gian qua trên địa bàn TP.HCM. Chính vì vậy, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo các quận huyện, sở ngành kiểm tra và xử lý nghiêm.

UBND TP.HCM đã chỉ đạo UBND các quận, huyện có nhiều dự án “ma”, lừa đảo người dân bán đất nền, nhất là các quận huyện như: huyện Hóc Môn, quận Bình Tân, quận 12 phải kiểm tra toàn diện và xử lý nghiêm các dự án này.
TP cũng yêu cầu Sở Xây dựng TP, Thanh tra TP tăng cường kiểm tra, giám sát đối với công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn.
Không chỉ UBND TP, Thường trực Thành ủy TP cũng yêu cầu bí thư quận ủy, huyện ủy chỉ đạo bí thư Đảng ủy phường, xã, thị trấn chỉ đạo rà soát, thống kê, lập danh sách số lượng, vị trí cụ thể các trường hợp xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn từng phường, xã, thị trấn trong năm 2017, 2018 và đến ngày 30.5.2019.
Thực trạng rao bán dự án ma vẫn đang diễn ra ở nhiều quận, huyện. Đầu tháng 7 này, trên địa bàn phường Trường Thạnh, quận 9 tiếp tục phát hiện một doanh nghiệp bất động sản tự vẽ ra dự án "ma" để bán. UBND phường Trường Thạnh, cho biết qua tiếp nhận thông tin về việc phân lô, mua bán đất nền trên giấy tại khu đất mặt tiền đường Lò Lu, tổ 1, khu phố Ích Thạnh trên địa bàn phường tại thửa đất số 559, 560 tờ bản đồ số 17 (nay được thành lập thửa đất mới là 1418). Theo đó, Công ty cổ phần Thiết kế Xây dựng Địa ốc Đại Phúc Real ở địa chỉ 972 Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM đang mở bán dự án “Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1”. Nhưng khi kiểm tra, nơi đây xác định, khu đất trên đã được UBND quận 9 sổ đỏ cho chủ sử dụng đất khác.
Làm việc với UBND phường Trường Thạnh, chủ khu đất trên xác nhận, mảnh đất này không thực hiện ủy quyền hay bất kỳ hình thức cam kết nào để cho ông Trần Minh Phụng (sinh năm 1991), Giám đốc Công ty cổ phần Thiết kế Xây dựng Địa ốc Đại Phúc Real đại diện phân phối, mua bán.
UBND phường Trường Thạnh cho rằng, sự việc trên có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân sinh sống trên địa bàn và các khu vực lân cận cần cảnh giác để tránh bị kẻ xấu lừa đảo. Đồng thời, đề nghị các tổ chức, cá nhân có giao dịch đặt cọc, mua bán tại khu đất trên nhanh chóng liên hệ cơ quan công an quận, huyện nộp đơn tố cáo để cơ quan chức năng xử lý.
Trước đó, UBND huyện Hóc Môn, quận 12, quận 9, Tân Phú... cũng liên tục phát đi các thông báo cảnh báo người dân về các dự án “ma” trên địa bàn. Đây là các dự án do các các nhân, công ty bất động sản tự vẽ trên đất nông nghiệp, thậm chí là đất được quy hoạch làm công viên cây xanh, giao thông.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.