Yêu cầu kiểm tra Khu phố chợ Chiên Đàn sau khi Báo Thanh Niên phản ánh

Mạnh Cường
Mạnh Cường
25/09/2021 17:39 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên có bài “Người dân kéo tới tận công trường phản đối Dự án khu phố chợ gây ngập úng”, ngày 25.09, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các Sở, ban, ngành và địa phương kiểm tra dự án Khu phố chợ Chiên Đàn (H.Phú Ninh, Quảng Nam).

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu cầu Giám đốc Sở Xây dựng, Sở TN-MT, Sở NN-PTNT, Chủ tịch UBND H.Phú Ninh và Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Newland Quảng Nam tổ chức kiểm tra hiện trường, rà soát các hồ sơ, thủ tục liên quan để điều chỉnh, bổ sung các hồ sơ pháp lý. Đồng thời yêu cầu làm việc với đại diện cộng đồng dân cư để thống nhất các phương án, đảm bảo hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của nhân dân trong khu vực khi dự án được đầu tư xây dựng hoàn thành.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Chủ tịch UBND H.Phú Ninh khẩn trương phối hợp với Công ty Cổ phần Địa ốc Newland Quảng Nam làm việc với cộng đồng dân cư các thôn Đàn Hà và Đàn Trung (xã Tam Đàn), để tuyên truyền, giải thích, vận động các hộ dân chấp hành chủ trương đầu tư dự án, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương. 

Dự án Khu phố chợ Chiên Đàn đang được xây dựng

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Đáng chú ý, tỉnh Quảng Nam yêu cầu Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Newland Quảng Nam khẩn trương, tích cực phối hợp với UBND H.Phú Ninh và các sở, ngành liên quan làm việc, tuyên truyền, vận động, giải thích, công khai các hồ sơ nghiên cứu, đánh giá liên quan cho các hộ dân trong khu vực.

Người dân phản ánh việc xây dựng Khu phố chợ Chiên Đàn gây ngập úng cục bộ

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Đồng thời, cung cấp hồ sơ, tài liệu cho các sở, ngành, UBND H.Phú Ninh để kiểm tra, rà soát, đánh giá và đề xuất điều chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện dự án; đảm bảo hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của nhân dân sau khi dự án được đầu tư hoàn thành, không để ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Trước đó ngày 21.9, Báo Thanh Niên có bài phản ánh tình trạng hàng trăm người dân ở xã Tam Đàn mang theo băng rôn với nội dung “Yêu cầu chủ đầu tư Khu phố chợ Chiên Đàn thực hiện Công văn 4765/UBND-KTN của UBND tỉnh”, kéo ra dự án Khu phố chợ Chiên Đàn yêu cầu chủ đầu tư thực hiện yêu cầu của UBND tỉnh cũng như lời hứa với người dân trước khi xây dựng dự án. Nguyên nhân là do việc thi công xây dựng dự án Khu phố chợ Chiên Đàn gây ngập úng cục bộ, nhưng chủ đầu tư chậm khắc phục, thất hứa khiến người dân bức xúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.