Yêu cầu kiểm toán giá trị Vinafood 2 trước cổ phần hóa

27/09/2016 07:30 GMT+7

Ngày 26.9, Văn phòng Chính phủ cho biết Chính phủ vừa tiếp tục có ý kiến chỉ đạo liên quan đến việc cổ phần hóa công ty mẹ - Tổng công ty lương thực miền Nam (Vinafood 2).

Theo đó, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ có văn bản đề nghị Kiểm toán Nhà nước thực hiện kiểm toán kết quả xác định giá trị doanh nghiệp và xử lý các vấn đề tài chính đối với Vinafood 2, hoàn thành trước ngày 1.12.2016.
Đây là lần thứ 2 trong 10 ngày qua lãnh đạo Chính phủ có ý kiến chỉ đạo đối với vấn đề cổ phần hóa tại "ông lớn" của ngành lương thực.
Cụ thể, một tuần trước, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ NN-PTNT chỉ đạo Vinafood 2 khẩn trương thoái vốn nhà nước ở các đơn vị mà doanh nghiệp đã góp vốn theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng; sớm trình Thủ tướng phương án cổ phần hóa công ty mẹ.
Hoạt động kinh doanh của Vinafood 2 và các công ty con trong những năm qua ghi nhận sự thua lỗ lớn lên đến cả nghìn tỉ đồng. Tại báo cáo giám sát tài chính cuối năm 2015, Vinafood 2 cho biết đã lỗ lũy kế 948 tỉ đồng, chưa kể số nợ tồn đọng phải thu là 653 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.