Yêu cầu gia cố chân đập công trình thủy điện Đakrông 3 trước ngày 5.9

09/08/2014 18:45 GMT+7

(TNO) Ngày 9.8, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho hay đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh này chỉ đạo chủ đầu tư công trình thủy điện Đakrông 3 (xã Đakrông, H.Đakrông) là Công ty CP Toàn Cầu thực hiện ngay việc gia cố chân đập phía hạ lưu công trình trước ngày 5.9 (có xác nhận của đơn vị tư vấn kiểm định).

(TNO) Ngày 9.8, Văn phòng Ban chỉ huy  Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho hay đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh này chỉ đạo chủ đầu tư công trình thủy điện Đakrông 3 (xã Đakrông, H.Đakrông) là Công ty CP Toàn Cầu thực hiện ngay việc gia cố chân đập phía hạ lưu công trình trước ngày 5.9 (có xác nhận của đơn vị tư vấn kiểm định).

Thủy điện Đakrông 3 giữa mùa mưa lũ năm 2013 1
Thủy điện Đakrông 3 giữa mùa mưa lũ năm 2013 

Ngoài ra, Ban này còn đề nghị UBND tỉnh: nếu chủ đầu tư không thực hiện, tỉnh có phương án ngừng vận hành công trình để đảm bảo an toàn hạ du trong mùa mưa bão sắp tới.

Theo văn bản do ông Lê Đa Sơn, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh ký thì trước đó, sau khi tiến hành kiểm tra cùng ban và Sở Xây dựng, ngày 3.7, Sở Công thương đã yêu cầu chủ đầu tư của công trình thủy điện này gia cố chân đập phía hạ lưu công trình theo kiến nghị của đơn vị tư vấn kiểm định và ngày 15.7 phải có xác nhận của đơn vị tư vấn kiểm định.

Hết hạn, phía chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện mà báo cáo lại do tiến độ thực hiện không hoàn thành trước mùa mưa lũ năm 2014 nên đợi mùa khô năm 2015 mới tiến hành thực hiện.

Thủy điện Đakrông 3 lúc xảy ra sự cố vỡ tường bê tông dài
Thủy điện Đakrông 3 lúc xảy ra sự cố vỡ tường bê tông dài

Được biết, công trình thủy điện Đakrông 3 có công suất 8 MW, trước và trong quá trình đưa vào vận hành chính thức (tháng 2.2013) đã xảy ra 2 sự cố, làm chính quyền và người dân hoang mang. Đó là vụ vỡ tường bê tông dài khoảng 20 m ngày 7.10.2012 và vụ vỡ cục bộ vách ngăn nước ở phím tràn số 4 có kích thước 3 x 7 m xảy ra ngày 20.9.2013.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Đề nghị Bộ Công thương giám định thủy điện Đakrông 3
>> Đề nghị giám định chất lượng thủy điện Đakrông 3
>> Chưa “yên” với thủy điện Đakrông 3
>> Nhiều sai phạm ở thủy điện Đakrông 3 ?
>> Vỡ đập thủy điện Đakrông 3, thiệt hại hàng chục tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.