Yêu cầu các hãng hàng không dừng bán vé, hoàn tiền vé từ ngày 21.7

Mai Hà
Mai Hà
30/08/2021 21:43 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietravel Airlines dừng bán vé các chuyến bay nội địa cho đến khi có thông báo mới .

Trong công văn gửi các hãng hàng không chiều nay, 30.8, Cục Hàng không yêu cầu các hãng tiếp tục thực hiện việc hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, tại Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh, thành vẫn đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc cao hơn, nhằm thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng, của Bộ GTVT trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn quốc cũng như đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục thực hiện theo các nội dung đã triển khai tại Công văn số 3171/CHK-VTHK, dừng việc mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.
Cục này cũng yêu cầu các hãng hoàn trả tiền cho hành khách theo đúng kênh hành khách đã thực hiện việc thanh toán vé trên các chuyến bay nội địa được xuất từ sau ngày 21.7 cho đến khi có thông báo mới.

Vietnam Airlines mở bán vé chặng Hà Nội - TP.HCM từ 15.9

Ảnh chụp màn hình

Trước đó, tại Công văn 3171, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không dừng khai thác các chuyến bay chở khách giữa Cần Thơ - Hà Nội và Phú Quốc - Hà Nội và ngược lại. Đường bay TP.HCM - Hà Nội và ngược lại chỉ được khai thác tối đa 2 chuyến chở khách/ngày, giao Vietnam Airlines khai thác.

Covid-19 sáng 31.8: Cả nước 449.489 ca nhiễm, 228.816 ca khỏi | Dịch bệnh nhiều nơi đang nóng lên

Hiện, trên trang web các hãng hàng không vẫn đang mở bán vé một số chặng bay nội địa. Đơn cử như Vietnam Airlines, hãng mở bán chặng Hà Nội - TP.HCM từ ngày 15.9 với giá vé thấp nhất 800.000 đồng/chặng hạng phổ thông. Tương tự, Vietjet Air và Bamboo Airways cũng đang mở bán vé chặng Hà Nội - TP.HCM từ ngày 16.9...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.