Yêu cầu '3 tại chỗ' đột ngột, KOCHAM kêu khó

Đình Sơn
Đình Sơn
15/07/2021 20:16 GMT+7

Ngày 15.7, Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại miền Trung và Nam Việt Nam (KOCHAM) có văn bản gửi UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) kiến nghị về biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo KOCHAM, liên quan đến sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 ở khu vực phía nam gần đây, KOCHAM rất đồng cảm với các biện pháp kiên quyết, đa dạng và phản ứng nhanh mà Chính phủ Việt Nam đang thực hiện.
Tuy nhiên, kể từ khi Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ được áp dụng, TP.HCM và các tỉnh lân cận đã công bố thêm các biện pháp bổ sung quy định “hoạt động sản xuất chỉ được duy trì nếu doanh nghiệp cung cấp chỗ ở cho người lao động tại nơi làm việc hoặc nơi lưu trú riêng biệt với nơi làm việc”.
TP.Thủ Đức cũng đã công bố các biện pháp này áp dụng từ 0 giờ ngày 15.7 thông qua văn bản số 4623. Tuy nhiên hành động đột ngột này gây ra rất nhiều khó khăn cho các công ty trong hoạt động sản xuất. Chính vì vậy KOCHAM kiến nghị hỗ trợ.
Cụ thể, khi áp dụng chính sách phòng, chống dịch mới, KOCHAM đề nghị công bố trước ít nhất 3 ngày để các công ty có thời gian chuẩn bị theo tình hình thay đổi tại nơi sản xuất. Ngoài ra, đối với biện pháp lần này, các công ty không đủ thời gian chuẩn bị nên đề nghị cho thêm thời gian để các công ty chuẩn bị. Cho đến khi mọi thứ chuẩn bị sẵn sàng, các công ty sẽ tự nguyện tiến hành thực hiện các phòng dịch và xét nghiệm kỹ lưỡng, đề nghị cho phép những người lao động F2 và F3 có kết quả xét nghiệm PCR âm tính được đi làm.
Đề nghị chính quyền có các hướng dẫn rõ ràng và đảm bảo duy trì hoạt động đối với các hoạt động giao hàng cần thiết liên quan hoạt động sản xuất. Ví dụ như giao nguyên vật liệu cần thiết cho sản xuất, giao hàng thành phẩm đến các nơi khác…
KOCHAM cũng đề nghị nới lỏng quy định xe vận chuyển hàng hóa chỉ được lưu thông từ 22 giờ đến 5 giờ khi xuất, nhập hàng đối với khu vực phong tỏa cách ly y tế.
Đề nghị cung cấp hướng dẫn rõ ràng về thời điểm kết thúc thực hiện biện pháp lần này để các công ty có thể chuẩn bị và ứng phó với các hoạt động sản xuất trong tương lai.
“Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác của quý cơ quan để các công ty Hàn Quốc, những đơn vị đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế và mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai nước không gặp trở ngại trong hoạt động sản xuất, kinh doanh”, ông Shon Young Il, Chủ tịch KOCHAM nêu trong công văn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.