Yên tâm phòng dịch tốt, hành khách rục rịch về quê sớm

02/02/2021 13:04 GMT+7

Yên tâm với công tác phòng dịch tốt của ngành hàng không, nhiều hành khách rục rịch mua vé máy bay về quê sớm.

Những ngày này, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ghi nhận lượng khách về quê đón tết ngày một đông. Hàng dài hành khách xếp hàng chờ qua cửa kiểm tra an ninh, trong khi các quầy check-in, các kiosk check-in tự động cũng tấp nập người ra vào.
Chị Lại Hồng Thanh (quê Phú Thọ) đang làm thủ tục tại kiosk check-in của Vietjet, cho biết chị đã lưỡng lự không biết có nên bay về quê trong tình hình dịch hay không, nhưng cuối cùng vẫn quyết định về để ăn tết cùng gia đình sau nhiều năm xa quê do nhận thấy công tác phòng chống dịch của ngành hàng không rất tốt. “Dù lo lắng trước tình hình dịch nhưng tôi được biết Chính phủ quyết tâm dập tắt dịch trước Tết ông Công, ông Táo. Thêm nữa, ngay sau khi phát hiện những ca bệnh đầu tiên, ngành hàng không đã có chỉ thị tăng cường phòng chống dịch nên tôi rất yên tâm. Vừa rồi mua được vé Vietjet rẻ nên tôi tranh thủ về quê sớm để ăn tết cùng gia đình”, chị Thanh nói.
Anh Trần Hồng Quang, hành khách chuẩn bị bay về Huế cũng bày tỏ sự yên tâm khi cho hay các quầy làm thủ tục của Vietjet đều được trang bị kính chắn giọt bắn, nhân viên đeo khẩu trang đầy đủ, nước khử khuẩn được chuẩn bị sẵn cho hành khách. “Tôi nhận thấy hãng rất chú trọng đến các biện pháp phòng chống dịch và nếu mình thực hiện nghiêm các khuyến cáo của cơ quan chức năng, của hãng hàng không thì không có gì phải lo lắng”, anh Quang chia sẻ.
Sau mỗi chuyến bay, tàu bay của Vietjet đều được vệ sinh phòng dịch

Sau mỗi chuyến bay, tàu bay của Vietjet đều được vệ sinh phòng dịch

Huyền Minh

Ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng như nhiều sân bay khác trên cả nước cho thấy nhân viên sân bay và nhân viên các hãng hàng không đều thường xuyên khuyến cáo hành khách thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, trong đó có quy định 5K: khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có chỉ thị yêu cầu các cảng hàng không tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát, nhắc nhở cán bộ, công nhân viên và hành khách đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga và trên các phương tiện vận tải hành khách; sát khuẩn tay đúng cách bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); tổ chức kiểm tra thân nhiệt kịp thời phát hiện các hành khách có triệu chứng bất thường để thông báo cho cơ quan y tế có thẩm quyền theo dõi và có biện pháp xử lý theo quy định…
Các hãng hàng không cũng phải tăng cường yêu cầu tất cả hành khách tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt là đeo khẩu trang trên các chuyến bay…
Ông Đinh Việt Phương, Giám đốc điều hành của Vietjet, cho biết ngay sau khi dịch xuất hiện trở lại, hãng đã kích hoạt Ủy ban phòng chống Covid-19 của công ty và đưa các hoạt động phòng dịch lên mức rất cao. “Ưu tiên hàng đầu là phải phòng chống dịch an toàn cho công ty, cho nhân viên và hành khách, đảm bảo không gián đoạn bất kỳ một hoạt động nào vì Vietjet là công ty hoạt động 24/7”, ông Phương nói.
Nhân viên Vietjet hướng dẫn hành khách khai báo y tế trên điện thoại di động

Nhân viên Vietjet hướng dẫn hành khách khai báo y tế trên điện thoại di động

Huyền Minh

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Hà, Phó chủ tịch Ủy ban phòng chống Covid-19 Vietjet, cho biết hãng đã đặt mua 100.000 khẩu trang cho nhân viên, chuẩn bị hàng nghìn bộ quần áo bảo hộ; lắp các tấm chắn và bố trí nước sát khuẩn tại toàn bộ các quầy của hãng ở tất cả các sân bay. Hãng cũng khuyến khích hành khách sử dụng các biện pháp công nghệ như check-in online, hay qua các kiosk check-in để hạn chế tiếp xúc, tránh lây nhiễm; tiến hành phun khử khuẩn tàu bay mỗi ngày...
"Tất cả các bộ phận của Vietjet đều đã chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng phòng chống dịch nên hành khách hoàn toàn yên tâm trên các chuyến bay của Vietjet. Thực tế là trong năm qua toàn bộ 6.000 nhân viên và 15 triệu hành khách vận chuyển của Vietjet đều được an toàn trong suốt mùa Covid-19", ông Hà khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.