Xứng đáng là người thợ điện Thủ đô

12/09/2014 07:00 GMT+7

Quản lý địa bàn hai quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, vì thế công tác đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công ty Điện lực Từ Liêm.

Một buổi tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học của Công ty Điện lực Từ Liêm  
Một buổi tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học của Công ty Điện lực Từ Liêm

Bà Lã Thị Thu Yến, Phó giám đốc sản xuất Điện lực Từ Liêm cho biết: Từ Liêm có diện tích rộng và đông dân cư, trên 115 nghìn khách hàng của hai quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm. Trong đó, số khách hàng tiêu dùng và sinh hoạt chiếm 65%, các hoạt động khác chiếm tỉ lệ 35%. Công ty đang triển khai Đề án nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng giai đoạn 2014 - 2015 có định hướng đến năm 2020 với tiêu chí: Phong cách người Thợ điện thủ đô “Trách nhiệm - Trí tuệ - Thanh lịch”.

Với đặc thù sản xuất nông nghiệp vẫn chiếm đa số diện tích nên việc đưa điện đến tận những khu trồng hoa màu, chăn nuôi trên địa bàn cho bà con là một trong những thách thức rất lớn, bởi hầu hết các khu trồng màu và chăn nuôi đều nằm tách biệt với khu dân cư, việc kéo dây dẫn, lắp mới công tơ rất phức tạp và tốn nhiều thời gian cũng như chi phí.

Vượt qua mọi khó khăn, với khẩu hiệu “Khách hàng là mục tiêu phát triển của Công ty”, đến nay tất cả các khu nuôi trồng nông nghiệp của người dân trong địa bàn Quận đã được cấp điện một cách ổn định và an toàn góp phần nâng cao năng suất lao động, phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Các trường hợp sự cố về đường dây hay điện áp không ổn định được người dân phản ánh đều được nhân viên Điện lực có mặt kịp thời để khắc phục sửa chữa, tạo sự yên tâm và tin tưởng cho khách hàng.

Cùng với đó, công ty cũng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ giao dịch viên nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ trong giao tiếp khách hàng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động thanh toán tiền điện, thực hiện giao dịch qua điện thoại, internet để giảm thời gian đi lại cho khách hàng. Từ khi huyện Từ Liêm chia tách thành hai quận, công ty đã thực hiện thay đổi địa chỉ kịp thời cho tất cả các khách hàng có yêu cầu thay đổi địa chỉ giao dịch với việc tiếp nhận hồ sơ qua Email, tất cả đều được thực hiện ngay trong ngày khi có yêu cầu.

Anh Trần Việt Cường – Trưởng phòng Cơ điện của Trung tâm Hội nghị Quốc gia chia sẻ, với vai trò tổ chức các chương trình, sự kiện  mang tầm Quốc gia nên Trung tâm được Công ty Điện lực Từ Liêm ưu tiên cấp điện áp với 2 nguồn, vì thế trường hợp mất điện và sụt áp tuyệt đối không xảy ra. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã diễn ra 4 hội nghị trực tuyến cấp cao cùng hơn 100 sự kiện lớn nhỏ, tất cả đều được đảm bảo về chất lượng điện năng góp phần không nhỏ vào sự thành công của các chương trình.

Năm 2014 sẽ chính thức đưa hình thức thanh toán tiền điện qua hóa đơn điện tử. Xác định đây là hình thức thanh toán mới nên sẽ khiến khách hàng gặp nhiều bỡ ngỡ nên Công ty đã chủ động tuyên truyền cho khách hàng trên địa bàn, giúp khách hàng nắm bắt được những nội dung chính của hình thức thanh toán này. Đến nay, đội ngũ cán bộ nhân viên đã  sử dụng thành thạo các phần mềm của hình thức thanh toán này và sẵn sàng đưa vào hoạt động thử nghiệm song song với hóa đơn giấy, dự kiến tháng 12 sẽ hoạt động chính thức. Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện tại các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn cũng được triển khai mạnh mẽ qua hình thức cuộc thi hỏi đáp trong những giờ sinh hoạt ngoại khóa, tạo thói quen sử dụng điện tiết kiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường của các em. 

Xuân Hoa

>> EVN không được đầu tư bất động sản, ngân hàng
>> Hóa đơn tiền điện tăng cao: EVN vẫn đổ cho khách quan
>> EVN rút vốn khỏi bất động sản, tài chính
>> EVN, Petrolimex đều lãi lớn nhờ tăng giá
>> Buộc EVN, Petrolimex phải công khai lương lãnh đạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.