Xuất lậu hơn 160.000 chiếc khẩu trang y tế

Nguyên Nga
Nguyên Nga
09/03/2020 11:33 GMT+7

Lượng khẩu trang lớn này được chất đầy trên chiếc ô tô tải chuẩn bị xuất khẩu lậu sang Campuchia.

Tối 8.3, thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên (Cục Hải quan An Giang), tại trạm Kiểm soát liên hợp cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, lực lượng hải quan đã phát hiện và bắt giữ một ô tô tải chở đầy khẩu trang vụ xuất lậu khẩu trang y tế lớn sang Campuchia.
Khi làm thủ tục hải quan cho chiếc xe ô tô tải xuất cảnh, các công chức hải quan phát hiện có nghi vấn nên đã phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên kiểm tra trực tiếp. Kết quả phát hiện trên xe chở 66 thùng carton chứa đầy khẩu trang y tế. Kiểm đếm có tổng cộng 164.600 chiếc.
Hiện Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên đang lấy lời khai các đối tượng để lập hồ sơ xử lý.
Trước đó, ngày 3.3, lực lượng hải quan tại cửa khẩu ở An Giang cũng đã phát hiện và ngăn chặn 2 vụ xuất lậu 20.000 chiếc khẩu trang sang Campuchia.
Theo Nghị quyết 20 của Chính phủ, từ ngày 1.3, chỉ cho phép xuất khẩu khẩu trang khi có giấy phép do Bộ Y tế cấp trong giai đoạn chống dịch Covid-19. Và chỉ cho phép xuất khẩu với mục đích viện trợ, hỗ trợ quốc tế do Chính phủ Việt Nam thực hiện với tỉ lệ tối đa 25% sản lượng cho xuất khẩu và 75% sản lượng dành cho các công tác phòng, chống dịch bệnh trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.