Xử phạt nhiều doanh nghiệp bán hàng đa cấp

Mai Phương
Mai Phương
22/08/2018 19:52 GMT+7

Hôm nay 22.8, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) công bố xử phạt hàng loạt doanh nghiệp vi phạm trong bán hàng đa cấp.

Cụ thể, Công ty cổ phần Tập đoàn sản xuất thương mại quốc tế Greenlife (trụ sở tại thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) bị phạt 510 triệu đồng khi bán hàng đa cấp tại địa phương khi chưa có xác nhận hồ sơ thông báo hoạt động của Sở công thương.
Bên cạnh đó, Greenlife không thực hiện đúng, đầy đủ nghĩa vụ đào tạo và cấp thẻ cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định; Yêu cầu người tham gia bán hàng đa cấp phải mua hàng hóa. Đồng thời công ty này còn cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của hàng hóa nhằm dụ dỗ người khác tham gia bán hàng đa cấp... Cùng với xử phạt hành chính, Greenlife cũng bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp. 
Trong khi đó, Công ty TNHH Unicity Marketing Việt Nam (trụ sở tại quận Tân Bình, TP.HCM) bị phạt 240 triệu đồng do không thực hiện đúng việc công bố công khai tại trụ sở và cung cấp cho người tham gia mạng lưới bán hàng các thông tin, tài liệu; không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đào tạo và thu hồi thẻ thành viên bán hàng đa cấp. Đặc biệt Unicity đã chi trả hoa hồng và tiền thường cho nhà phân phối vượt mức 40% doanh số bán hàng trong năm... 
Ngoài hai công ty trên, bản thân Công ty TNHH Mỹ phẩm Thường Xuân (Oriflame) có trụ sở tại quận Phú Nhuận, TP.HCM bị phạt 170 triệu đồng do không ký kết hợp đồng bằng văn bản với người tham gia bán hàng đa cấp; Tổ chức hoạt động bán hàng đa cấp tại các tỉnh, thành phố khi chưa có xác nhận của Sở Công thương địa phương; Không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thu hồi thẻ thành viên...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.