Xử phạt nếu để máy ATM thiếu tiền trong dịp tết

Anh Vũ
Anh Vũ
31/01/2019 07:40 GMT+7

Kịp thời xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp máy ATM thiếu tiền, không hoạt động do lỗi chủ quan của ngân hàng.

Trong công điện vừa ban hành ngày 30.1, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng yêu cầu các đơn vị trong ngành tập trung, đảm bảo dịch vụ cung ứng tiền thông suốt trong dịp tết. Cục Phát hành và Kho quỹ chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình, tập trung chỉ đạo tổ chức tốt công tác điều hòa, cung ứng tiền mặt, đáp ứng đủ nhu cầu tiền mặt cho nền kinh tế cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá.
Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời và kiên quyết xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh ngoại tệ, vàng và dịch vụ đổi tiền mặt mệnh giá nhỏ trái quy định của pháp luật. Các ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh, TP phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng. Kịp thời xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp máy ATM thiếu tiền, không hoạt động do lỗi chủ quan của ngân hàng.
Thống đốc Lê Minh Hưng cũng yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành không tổ chức đi thăm, chúc tết, tặng quà lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là trong việc tổ chức hội nghị, gặp mặt, giao lưu cuối năm hoặc đầu năm mới. Nghiêm cấm cán bộ, công chức sử dụng giờ làm việc hành chính và sử dụng ô tô, tài sản công đi lễ hội hoặc các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp tết. Sau tết, không tổ chức lãnh đạo cấp trên xuống đơn vị cấp dưới chúc tết, liên hoan, giao lưu...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.