Xử lý sai phạm tại 2 cao ốc 'bọc' kính vàng gây nhức mắt

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
09/05/2020 07:57 GMT+7

Theo Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng , chủ đầu tư 2 dự án sai phạm, văn phòng lô A2.1 đường Nguyễn Văn Linh và tổ hợp khách sạn căn hộ P.A Tower đường Như Nguyệt, phải khắc phục sửa chữa.

Chiều 8.5, ông Lê Văn Tuấn, Chánh thanh tra Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, cho biết Sở đã báo cáo Chủ tịch UBND TP và chờ ý kiến chỉ đạo tiếp theo trong việc xử lý sai phạm tại 2 dự án, gồm: văn phòng tại lô A2.1 đường Nguyễn Văn Linh (Ngân hàng thương mại CP Sài Gòn Hà Nội (SHB) làm chủ đầu tư) và tổ hợp khách sạn căn hộ P.A Tower tại lô A2-1, A2-2 đường Như Nguyệt (Công ty CP PAVNC làm chủ đầu tư).
Theo ông Tuấn, 2 chủ đầu tư nêu trên không thực hiện đúng hồ sơ thỏa thuận phương án kiến trúc đã được Sở thẩm định, UBND TP thống nhất trước đây. Cụ thể, phương án kiến trúc được phê duyệt vật liệu kính cho mặt tiền công trình có màu xanh. Tuy nhiên, chủ đầu tư sử dụng là kính màu vàng, có tác dụng phản quang không phù hợp với phương án kiến trúc.
Sở Xây dựng TP nhìn nhận, việc sử dụng vật liệu kính không đúng quy định gây ra bức xúc trong dư luận (Thanh Niên đã phản ánh). Những ngày qua, tình trạng nắng nóng xuất hiện, phản chiếu qua lớp kính vàng tại 2 công trình khiến người dân nhức mắt. Theo sở này, đối chiếu với các quy định hiện hành, chủ đầu tư của 2 công trình phải chịu trách nhiệm khắc phục, sửa chữa. Công tác khắc phục được Sở Xây dựng TP phân kỳ và kết thúc xử lý trước ngày 15.4.
Tuy nhiên, đến nay việc ốp kính màu vàng tại cả 2 công trình này vẫn không dừng lại khiến người dân càng thêm bức xúc. Sở Xây dựng TP cũng cho biết phương án xử lý là xác định những tấm kính bao che mặt tiền ảnh hưởng trực tiếp đến nhà dân và công trình xung quanh, đề xuất phương án thay thế hoặc ốp dán, phun mờ... giảm tối đa diện tích và độ phản quang của kính trong phạm vi ảnh hưởng.
Ông Huỳnh Văn Rân, Đội trưởng Kiểm tra quy tắc đô thị Q.Hải Châu, Đà Nẵng, cho biết thêm, vào ngày 11.5, đơn vị sẽ họp lần thứ 3 với đại diện chủ đầu tư về công tác khắc phục và xử lý các vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.