Xu hướng ‘rót’ tiền vào quỹ mở của các nhà đầu tư cá nhân

25/04/2019 08:00 GMT+7

Với những lợi thế nổi trội, đầu tư vào quỹ mở đang trở thành phương án đầu tư phổ biến của các nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là nhóm nhà đầu tư không chuyên.

Tính ưu việt của quỹ mở, không phải ai cũng biết

Được đánh giá là một trong những kênh đầu tư có tính thanh khoản cao, phù hợp với khả năng tài chính đa dạng của nhiều nhóm đối tượng khách hàng, với mức đầu tư ban đầu thấp, đặc biệt, các chuyên gia quản lý quỹ chuyên nghiệp và chuyên môn cao sẽ giúp nhà đầu tư nắm bắt các cơ hội để có được hiệu quả đầu tư tốt nhất.
Đầu tư vào quỹ mở chỉ cần một số vốn không quá cao nên phù hợp với hầu hết các đối tượng nhà đầu tư. Chẳng hạn, với Quỹ Đầu tư Trái phiếu Mở rộng Chubb (CBPF) do Công ty TNHH MTV Quản lý Quỹ Chubb Life (Chubb Life FMC) quản lý vừa mới giới thiệu ra thị trường, chỉ với mức đầu tư tối thiểu ban đầu là 1 triệu đồng, nhà đầu tư đã có thể tham gia giao dịch. Khi đạt được lợi nhuận kỳ vọng hoặc khi có nhu cầu, nhà đầu tư của CBPF có thể dễ dàng rút một phần hoặc toàn bộ vốn bằng cách bán lại chứng chỉ quỹ cho Chubb Life FMC.
Có tính thanh khoản cao cùng với kinh nghiệm quản lý của các chuyên gia quản lý quỹ đến từ tập đoàn tài chính hàng đầu Hoa Kỳ, ngay trong đợt chào bán chứng chỉ quỹ lần đầu ra công chúng (ngày 22.11.2018 đến 8.1.2019), hơn 6 triệu chứng chỉ quỹ CBPF đã được bán ra với mệnh giá là 10.000 đồng/chứng chỉ quỹ.
Theo ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Chubb Life FMC: “Việc đầu tư vào CBPF sẽ tạo điều kiện để khách hàng sở hữu một danh mục đầu tư đa dạng, được quản lý bởi đội ngũ chuyên gia quản lý quỹ có trình độ chuyên môn cao. Bên cạnh đó, vốn đầu tư thấp cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của quỹ mở so với các kênh đầu tư truyền thống thường đòi hỏi nhà đầu tư phải có vốn lớn, am hiểu thị trường, dành nhiều thời gian để quản lý tài sản và phải chấp nhận rủi ro cao”.

Những kinh nghiệm “vàng” khi đầu tư vào quỹ mở

Theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính, một trong những nguyên tắc vàng trong tích lũy và đầu tư đó là yếu tố kỷ luật. Ngoài ra, các nhà đầu tư nên đầu tư ngay khi xác định được mục tiêu tài chính, cân đối số tiền đầu tư dựa vào khả năng tài chính của mình. Một nhân tố quan trọng nữa quyết định sự thành công của nhà đầu tư là lựa chọn đúng quỹ để “rót tiền”.
Nhằm mang đến giải pháp đầu tư tối ưu nhất cho các nhà đầu tư khi đầu tư vào CBPF, Chubb Life FMC đã thiết kế Chương trình Đầu tư Định kỳ Chubb (CSI). CSI được đánh giá là phương thức đầu tư tối ưu, giúp các nhà đầu tư đạt được các mục đích tài chính ngắn hạn hay dài hạn một cách vững chắc và nhanh nhất thông qua việc dùng một số tiền nhỏ để mua chứng chỉ quỹ CBPF theo định kỳ hàng tháng đều đặn và có kỷ luật.
Các nhà đầu tư có thể đạt được các mục đích tài chính sớm hơn kế hoạch nếu mua chứng chỉ quỹ CBPF theo định kỳ hằng tháng đều đặn và có kỷ luật
Các nhà đầu tư có thể đạt được các mục đích tài chính sớm hơn kế hoạch nếu mua chứng chỉ quỹ CBPF theo định kỳ hằng tháng đều đặn và có kỷ luật
Theo đại diện của Chubb Life FMC, với chương trình CSI, lãi kép là yếu tố quan trọng giúp nhà đầu tư tham gia càng sớm đạt được giá trị tích lũy càng cao. Ngoài ra, yếu tố bình quân giá là lợi thế lớn của CSI giúp các nhà đầu tư tránh được biến động của thị trường. CSI còn có tính linh hoạt cao, bởi nhà đầu tư có thể chấm dứt chương trình CSI hoặc tăng/ giảm số tiền đầu tư định kỳ bất cứ thời điểm nào. CSI cũng được đánh giá là giải pháp đầu tư cho mọi đối tượng các nhà đầu tư bởi khoản đầu tư rất hợp lý, chỉ cần bỏ ra 1 triệu đồng mỗi tháng. Bên cạnh đó, giao dịch CSI cũng khá thuận tiện, dễ dàng, nhà đầu tư chỉ cần điền Thỏa thuận chương trình đầu tư định kì (CSI) ở lần đăng ký đầu tiên và sử dụng lệnh chờ thanh toán tại các ngân hàng để thực hiện lệnh với số tiền và tần suất thanh toán cố định.
Tuy mang lại lợi ích nổi trội hơn so với các hình thức mua chứng chỉ quỹ thông thường nhưng các chương trình đầu tư định kỳ như CSI đòi hỏi các nhà đầu tư phải có tính kỷ luật cao, tự đặt cho mình trách nhiệm phải tiết kiệm một khoản tiền đều đặn mỗi tháng.
Đầu tư vào quỹ mở đang là một xu hướng phổ biến hiện nay nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia tài chính, các nhà đầu tư nên cân nhắc lựa chọn các quỹ đầu tư uy tín, có tiềm lực tài chính mạnh, đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm để đảm bảo nguồn vốn và sinh lời hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.