Xu hướng mới, nhiều doanh nghiệp 'mua đứt' văn phòng làm việc

12/05/2016 08:00 GMT+7

Theo báo cáo của CBRE, do nguồn cung hạn chế và tình hình kinh tế tốt hơn, năm 2016 văn phòng cho thuê tại TP.HCM sẽ khan hiếm và tăng giá. Điều này sẽ đặt các doanh nghiệp trước thách thức mới, khó lòng “an cư lạc nghiệp”.

Nguồn cung văn phòng cho thuê khan hiếm
Ghi nhận ở thời điểm trước tết nguyên đán 2016 cho thấy, giá thuê văn phòng phân khúc hạng A cho tới quý 4/2015 đã có tự tăng nhẹ 1,5%. Ông Phillip Lê, một doanh nhân Việt kiều cho biết: “Đây thực sự là một khó khăn cho những doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng cao cấp cần không gian trưng bày. Văn phòng hạng A thì ngày càng khó thuê và đắt đỏ. Mặt bằng ở mặt tiền hay các nhà nhỏ cho thuê lại không đủ sang trọng và đỏi hỏi phải tốn nhiều chi phí cải tạo”.
Xu hướng mới, nhiều doanh nghiệp 'mua đứt' văn phòng làm việc 1
Các căn biệt thự tại Galleria đều có 2 mặt thông thoáng với chiều rộng 20m và hệ thống các ô cửa kính cao rộng khiến ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên
Dù vậy, dự báo của CBRE cho biết, trong năm 2016 nguồn cung văn phòng hạng A cũng sẽ không khả quan hơn. Điều này đã dẫn đến một xu hướng mới trên thị trường BĐS, nhiều doanh nghiệp sau thời gian mệt mỏi “chạy đua” với giá thuê văn phòng đang nghĩ đến phương án “mua đứt” để có thể yên ổn kinh doanh.
Tại thị trường khu Nam, các dự án biệt thự thương mại có vị trí mặt tiền, gần các trục đường lớn đang thu hút một lượng lớn người mua là các doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu. “Từ khoảng đầu năm 2016 đến nay, dự án Galleria Nam Sài Gòn đã có nhiều giao dịch thành công với các doanh nghiệp có nhu cầu mua làm văn phòng kết hợp showroom. Đa phần họ chọn căn góc, mặt tiền đường để tiện giao dịch, có diện tích sử dụng trên 600m2”, ông Hồ Hữu Xuyên, Phó Giám đốc phụ trách xây dựng Tập đoàn Kiến Á, đơn vị phát triển dự án Galleria cho biết.
Không khó để hiểu vì sao Nam Sài Gòn lại hấp dẫn người mua đến vậy. Với diện tích xanh hàng trăm hecta và được quy hoạch bài bản, Nam Sài Gòn luôn được xem là nơi đáng sống nhất tại TP.HCM. Nơi đây tập trung nhiều khu dân cư cao cấp như Phú Mỹ Hưng, Dragon City,… hứa hẹn là một thị trường tiềm năng.
Trải dài hơn 300m trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, một trong những trục đường chính của khu Nam phồn thịnh, Galleria nổi lên như một nơi hiếm hoi ở TP.HCM và cả Việt Nam có thể cân bằng giữa hoạt động sống và kinh doanh, không khó để hiểu vì sao nơi này lại hấp dẫn người mua đến vậy.
Xu hướng mới, nhiều doanh nghiệp 'mua đứt' văn phòng làm việc 2
Galleria là khu biệt thự hiếm có hiện nay chọn kiến trúc Địa Trung Hải hiện đại
Ở, văn phòng, kết hợp showroom – giải pháp hoàn hảo
Khác với các dự án nhà ở thương mại khác, ở Galleria, yếu tố thiết kế rất được chú trọng. Dự án bao gồm 58 căn biệt thự được đích thân kiến trúc sư Marcia Codinachs – nguyên trưởng khoa Kiến trúc của Đại học Barcelona thiết kế. Chính điều này đã khiến cho mỗi căn nhà nằm trong dự án Galleria đều trở thành một tác phẩm nghệ thuật.
Thẩm mỹ rất quan trọng, tuy nhiên nó luôn phải đi kèm với tính tiện ích, vậy nên không thể không kể tới các bố trí không gian trong mỗi căn biệt thự Galleria. Các căn biệt thự tại Galleria đều có 2 mặt thông thoáng với chiều rộng 20m và hệ thống các ô cửa kính cao rộng khiến ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Không gian phòng khách được ưu ái với diện tích lớn, trần cao 6.45m cùng 2 vách kính trong suốt tạo không gian mở thích hợp cho nhu cầu đa dạng của việc chuyển đổi công năng như kinh doanh, làm văn phòng, gallery nghệ thuật...
Đặc biệt, trong kết cấu của khu biệt thự Galleria không thể không nhắc đến phần tầng hầm rộng lớn trải rộng toàn bộ diện tích khu đất 2,5ha vừa tách biệt theo từng căn hộ vừa liên thông với nhau. Tầng hầm tư nhân với sức chứa lên đến 9 ô tô đã khiến nơi đây trở thành phần kiến trúc độc đáo không tìm thấy ở bất kỳ thiết kế nào khác ngoài Galleria.
Xu hướng mới, nhiều doanh nghiệp 'mua đứt' văn phòng làm việc 3
Một góc quảng trường của Galleria về đêm. Với ý tưởng nhắm đến việc chia sẻ không gian ngoài trời dành riêng cho 58 gia đình, quảng trường tại Galleria là nơi lý tưởng cho những buổi tiệc đêm, những hoạt động ngoài trời….của cư dân
Xu hướng mới, nhiều doanh nghiệp 'mua đứt' văn phòng làm việc 4
Galleria – nơi kếp hợp 3 công năng: ở, văn phòng, showroom
Xu hướng mới, nhiều doanh nghiệp 'mua đứt' văn phòng làm việc 6
Tầng hầm rộng lớn trải rộng toàn bộ diện tích khu đất 2,5ha vừa tách biệt theo từng căn hộ vừa liên thông với nhau. Nơi này có thể sử dụng làm hầm rượu, phòng chiếu phim gia đình, để xe, kho hàng... Tầng hầm tư nhân với sức chứa lên đến 9 ô tô

Phố Thương mại Nghệ thuật Galleria
Vị trí: Mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, Nam Sài Gòn
Quy mô: 58 biệt thự (1 tầng hầm - 1 trệt - 1 lửng - 2 lầu).
Diện tích dự án: 2,5 ha. Trong đó diện tích xây dựng: 33%, tổng diện tích còn lại (67%, tương đương với 1,68 ha) được dành cho cây xanh, quảng trường và lối đi bộ…
Liên hệ: Hotline: 093 818 1959 - Website: www.galleria.net.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.