Xu hướng giao dịch du lịch qua thiết bị di động

Dù chỉ có 7% tổng doanh thu của du lịch trực tuyến được thực hiện trên điện thoại di động vào năm 2016, nhưng doanh thu du lịch trên di động đã cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng ở mức 58,1% trong giai đoạn 2013 - 2016 và cho thấy được cơ hội tăng trưởng lớn nhất.

Đó là kết quả nghiên cứu mới nhất của Công ty công nghệ tiếp thị Criteo được thực hiện bởi Công ty nghiên cứu Euromonitor International.
Khi tìm kiếm trực tuyến, tất cả người mua sắm đã sử dụng kết hợp cùng lúc giữa trang web hoặc ứng dụng của các nhà cung cấp và các trang tổng hợp giá du lịch trực tuyến.
Bên cạnh đó, laptop là thiết bị được ưa chuộng nhất để sử dụng trình duyệt trực tuyến của các sản phẩm và dịch vụ du lịch tới 45%, tiếp theo là smartphone với 30%, và máy tính để bàn là 19%. Trong đó, laptop được dùng để đặt phòng chiếm 41%, smartphone chiếm 34%. Qua cuộc khảo sát với 150 người cho thấy hầu hết vẫn chọn dùng máy tính xách tay vì “màn hình lớn hơn khi mua hàng” (58%) và “gõ nhiều thông tin cá nhân rất khó khăn trên màn hình nhỏ” (48%).
Cũng theo nghiên cứu của Criteo, yếu tố quyết định lớn nhất cho việc đặt chỗ trực tuyến là sự thuận tiện (91% người khảo sát bình chọn), gần một nửa số người được hỏi cho rằng một số chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá chỉ có trên mạng.
* Công ty Fiditour ngày 31.7 đã phối hợp cùng Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Cần Giờ tổ chức cho đoàn khách Fujifilm (Nhật Bản) tham quan Cần Giờ kết hợp trồng cây gây rừng tại đây. Đã có gần 1.000 cây được trồng trong buổi sáng. Theo ông Trần Thế Dũng - Phó tổng giám đốc Fiditour, hình thức du lịch vì cộng đồng của du khách nước ngoài (du khách sang VN thực hiện các hoạt động vì cộng đồng như trồng rừng, dạy tiếng Anh, tặng quà giao lưu, tổ chức trò chơi, dạy làm bánh, dạy đánh cờ cho các em thiếu nhi ở trại mồ côi, thăm các gia đình bị ảnh hưởng chất độc màu da cam...) ngày càng tăng mạnh trong những năm gần đây. Ngoài du khách đến từ Nhật còn có du khách đến từ Singapore, Hà Lan, Pháp… Nếu như năm ngoái, Fiditour đón trên 30 đoàn với khoảng 500 khách thì từ tháng 1 - 7 năm nay đã đón 15 đoàn với khoảng 400 khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.