Xu hướng đầu tư căn nhà thứ hai

Đình Sơn
Đình Sơn
27/05/2019 13:37 GMT+7

Đó là nội dung chính cuộc hội thảo "Đầu tư vào đâu lợi nhuận cao và bền vững?" tại trụ sở Báo Thanh Niên (số 268-270 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP.HCM) ngày mai, 28.5.

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo UBND TP.HCM, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - Môi trường, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, các tổ chức tín dụng, các chuyên gia và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, du lịch. Đặc biệt hội thảo có sự tham gia của hàng trăm nhà báo từ trung ương và địa phương.
Chọn kênh đầu tư nào khi có tiền nhàn rỗi luôn là câu hỏi không dễ dàng với nhiều người. Các kênh đầu tư năm nay cũng phân hóa khá rõ rệt trên bảng xếp hạng các kênh đầu tư. "Không cổ tức" là vấn đề lớn nhất trong các mùa đại hội cổ đông năm nay nên chứng khoán mất điểm trên bảng xếp hạng các kênh đầu tư. Vàng trong xu hướng giảm, "đô" không lãi suất, tỷ giá ổn định nên các kênh này từ vai trò đầu tư đã chuyển thành kênh bảo toàn vốn.
Ngược lại, giá nhà đất liên tục gia tăng. Đặc biệt, đầu tư vào ngôi nhà thứ hai - “second home” đang thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư vì độ hấp dẫn, tỷ suất lợi nhuận cũng như sự an toàn, bền vững của loại hình này. “Second home” là thuật ngữ chỉ các căn hộ cao cấp hoặc biệt thự do cá nhân sở hữu với mục đích nghỉ dưỡng. Ở các nước phát triển, nhất là những quốc gia có bờ biển dài như Mỹ, Úc, Nhật Bản… việc sở hữu ngôi nhà thứ hai bên bờ biển thơ mộng phục vụ cho kỳ nghỉ của cả gia đình không còn là điều xa lạ.
Một hội thảo mới đây do Báo Thanh Niên tổ chức được đánh giá cao Khả Hòa
Tại Việt Nam, xu hướng sở hữu “ngôi nhà thứ hai” dưới dạng bất động sản nghỉ dưỡng đã bùng nổ từ những năm 2008 ở các tỉnh, thành có lợi thế biển như Phan Thiết, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quảng Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu... Những năm gần đây, khi lượng khách quốc tế đến Việt Nam bùng nổ, nhu cầu nghỉ dưỡng trong nước cũng tăng đột biến thì việc đầu tư "ngôi nhà thứ hai" thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Sở hữu ngôi nhà thứ hai, ngoài việc có thể tận hưởng các kỳ nghỉ cùng gia đình, chủ nhân còn có thể thu được lợi nhuận từ việc cho thuê trong thời gian không sử dụng, đặc biệt giá trị bất động sản vẫn tiếp tục gia tăng theo thời gian. Đáng nói, ngoài tỷ suất lợi nhuận cao, tạo mức thu nhập ổn định thì loại hình "ngôi nhà thứ hai" hiện nay khá đa dạng, từ biệt thự nghỉ dưỡng cho tới căn hộ khách sạn nên không chỉ người giàu có mà cả những người có thu nhập trung bình đều có thể sở hữu "ngôi nhà thứ hai".
Khi sở hữu "ngôi nhà thứ hai" trở thành xu hướng thì ngoài các tên tuổi lớn lâu nay thống lĩnh thị trường này như Vingroup, Sungroup, Tuần Châu, C.E.O, BIM Group... còn có những tên tuổi mới như Tập đoàn Novaland, Tập đoàn MIK, Hưng Thịnh Corp, Golf Long Thành... nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư, nghỉ dưỡng cũng như an cư khách hàng.
Mặc dù thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bùng nổ thời gian gần đây, nhưng tính pháp lý của loại hình bất động sản này hiện nay vẫn chưa rõ ràng khiến cơ quan chức năng, các chủ đầu tư và khách hàng lo lắng.
Các chuyên gia, doanh nghiệp, cơ quan chức năng sẽ có câu trả lời cụ thể về tất cả vấn đề liên quan đến kênh đầu tư này tại Hội thảo "Đầu tư vào đâu lợi nhuận cao và bền vững?". Hội thảo sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh Truyền hình Thanh Niên, Thanh Niên Online (https://thanhnien.vn/)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.