Xin thêm 96.000 tỉ đồng để tái cơ cấu nông nghiệp

26/08/2016 06:55 GMT+7

Trong buổi làm việc với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về tái cơ cấu nông nghiệp tại Hà Nội ngày 25.8, Bộ NN-PTNT kiến nghị Chính phủ bố trí thêm tối thiểu 96.000 tỉ đồng trong giai đoạn 2016 - 2020 để cải thiện tình trạng ì ạch của quá trình tái cơ cấu trong 3 năm qua và hoàn thành các chỉ tiêu tái cơ cấu.

Ông Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, cho biết quá trình tái cơ cấu nông nghiệp trong 3 năm qua bộc lộ không ít hạn chế, yếu kém. Ở một số ngành sản xuất dù được tái cơ cấu nhưng năng suất, chất lượng nông sản, sản phẩm vẫn ở mức thấp trong khi chi phí sản xuất cao, không có sức cạnh tranh trên thị trường. Công tác quản lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bộc lộ nhiều bất cập khi tình trạng sử dụng chất cấm trong sản xuất, chăn nuôi vẫn diễn ra phức tạp...
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đặt ra yêu cầu tái cơ cấu những năm tới phải góp phần giúp ngành nông nghiệp ứng phó hiệu quả hơn và thích ứng với biến đổi khí hậu, điều mà trước đây khi xây dựng đề án tái cơ cấu chưa lường hết các diễn biến tiêu cực như hạn hán, xâm nhập mặn xảy ra ở Nam bộ và Tây nguyên trong thời gian vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.