Xi măng Sông Gianh điển hình một thương hiệu mạnh

23/12/2015 10:00 GMT+7

Bên cạnh con Sông Gianh êm đềm giữa ngút ngàn núi rừng của huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) nơi Nhà máy Xi măng Sông Gianh, thuộc Tổng Cty CP xây dựng Miền Trung (COVESCO) được xây dựng, giữa vùng đồi xanh ngút ngàn.

Bên cạnh con Sông Gianh êm đềm giữa ngút ngàn núi rừng của huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) nơi Nhà máy Xi măng Sông Gianh, thuộc Tổng Cty CP xây dựng Miền Trung (COVESCO) được xây dựng, giữa vùng đồi xanh ngút ngàn.

Nhà máy Xi măng Sông Gianh vững chãi hiện hữu như minh chứng cho sự cống hiến không mệt mỏi của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, kỹ sư, công nhân của nhà máy, dọc theo những con đường trải dài tít tắp, vùng đất khô cằn đang được thay da, đổi thịt hằng ngày.
Ra đời tròn 10 năm, suốt cả thời gian đó, Nhà máy xi măng Sông Gianh trải qua biết bao thăng trầm của cơ chế thị trường, với sự cạnh tranh khốc liệt của lĩnh vực vật liệu xây dựng và chống chọi với lụt bão thiên tai khu vực miền Trung... Tuy nhiên công ty đã từng bước vượt qua khó khăn, tạo dựng thương hiệu trên thị trường.
Năm 2011, trong bối cảnh ngành xi măng đang gặp nhiều khó khăn, nhưng với chương trình tái cấu trúc mạnh mẽ, thương hiệu Xi măng Sông Gianh tăng trưởng liên tục với tốc độ 30%/năm và trở thành thương hiệu hàng đầu tại miền Trung với trên 25% thị phần, phủ khắp 14 tỉnh khu vực miền Trung, Tây nguyên và Đông Nam bộ.
Sau khi cổ phần hóa, Xi măng Sông Gianh đã tiến hành triển khai chương trình tái cấu trúc doanh nghiệp, định hướng tập trung nguồn lực vào sản xuất và kinh doanh xi măng. Theo đó Xi măng Sông Gianh được đầu tư dây chuyền sản xuất theo công nghệ lò quay phương pháp khô, do hãng POLYSIUS - Cộng hòa Liên bang Đức cung cấp, với công suất 1,4 triệu tấn năm. Ngoài ra đồng bộ triển khai dự án Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) trong quản lý, đào tạo nhân sự.
Ông Nguyễn Ngọc Thân - Giám đốc chia sẻ: “Một trong những khó khăn mà Xi măng Sông Gianh gặp chính là quản trị sự thay đổi. Việc áp dụng hệ thống quản trị doanh nghiệp hiện đại hàng đầu thế giới đòi hỏi năng lực thích nghi và ứng dụng của các cá nhân trong doanh nghiệp, đặc biệt là tại khu vực miền Trung nơi mà lực lượng lao động có xu hướng đi về hai đầu đất nước. Tình hình thị trường khó khăn cũng như yêu cầu thiết lập một hệ thống lớn như ERP trong khi đảm bảo tình hình kinh doanh làm gia tăng áp lực lên toàn bộ hệ thống. Chúng tôi xác định, không chỉ là cải thiện mục tiêu kinh doanh và giản đơn các quy trình, mà còn nhằm mục đích đảm bảo rằng các hoạt động của Xi măng Sông Gianh thật sự hiệu quả".
Nhờ đó, sản xuất kinh doanh của công ty ngày càng hiệu quả, tăng trưởng bình quân 20-30%/năm, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước. Từ các công trình xây dựng dân dụng đến cả các công trình có quy mô hiện đại, sản phẩm xi măng Sông Gianh đều có mặt như thủy điện Đakmi 4, cảng Hòn La, Nhà máy lọc dầu Dung Quất...
Điều chỉnh giá bán và chính sách bán hàng hợp lý tại từng thời điểm luôn được ban lãnh đạo nhà máy chú trọng, sản phẩm xi măng Sông Gianh được tiêu thụ mạnh nhất tại thị trường các tỉnh ở khu vực miền Trung, Tây nguyên. Không chỉ có thị trường ổn định, chất lượng sản phẩm của xi măng Sông Gianh luôn được khách hàng đánh giá cao.
Nói về chiến lược tiêu thụ sản phẩm, ông Nguyễn Ngọc Thân cho biết: “Sản xuất hàng hóa phải đảm bảo chất lượng, giá thành cạnh tranh là điều rất cần thiết. Thế nhưng, trong cơ chế thị trường hiện nay cần xây dựng chuyên nghiệp mạng lưới tiêu thụ đến tận tay khách hàng”. Chính vì vậy, Công ty đã chú trọng đầu tư phát triển mạng lưới tiêu thụ rộng khắp. Bên cạnh những khách hàng lớn thì khâu bán lẻ là mảng thị trường rất được Công ty chú trọng. Phát triển hệ thống bán lẻ chính là cầu nối để Xi măng sông Gianh khẳng định chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Mạng lưới đại lý bán hàng của Công ty Xi măng Sông Gianh đã có mặt tận những vùng sâu, vùng xa, đảm bảo phủ kín những thị trường “ruột” của Công ty như miền Trung, Tây nguyên và Đông Nam bộ.
Với phương châm “Chất lượng sản phẩm và tiện ích dịch vụ đến người tiêu dùng”, công ty đang triển khai xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu và tiếp thị khách hàng, giới thiệu sản phẩm bằng nhiều hình thức. Bám sát diễn biến của thị trường để có chính sách, cơ chế bán hàng phù hợp, kích thích các nhà phân phối mở rộng thị trường. “Mục tiêu lâu dài của Xi măng Sông Gianh là trở thành sản phẩm có thương hiệu mạnh, từng bước chiếm lĩnh thị phần xi măng trong nước, với các sản phẩm xi măng chất lượng cao”.
Ông Nguyễn Ngọc Thân khẳng định: “Xi măng Sông Gianh đã tạo được uy tín nhất định sau 10 năm ra đời. Sản phẩm xi măng của Sông Gianh đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Dù hiện tại, thời kỳ khó khăn của ngành xi măng vẫn còn nhiều, nhưng thương hiệu “Xi măng Sông Gianh” vẫn rèn giũa để vững bước trong hành trình mới - hành trình khẳng định vị thế và thương hiệu trên thương trường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.