Xếp hàng chờ test Covid-19 từ 5 giờ sáng không được, shipper TP.HCM đành nghỉ chạy

31/08/2021 12:59 GMT+7

Sáng nay (31.8), nhiều tài xế tại TP.HCM chờ đợi mỏi mòn từ 5 giờ sáng vẫn không được xét nghiệm Covid-19 để đi giao hàng.

Phản ánh về Báo Thanh Niên, tài xế L.T.Tiền cho biết sáng sớm nay (31.8), anh chạy xe tới Trạm Y tế lưu động phường Bình Hưng Hòa A thuộc quận Bình Tân để xét nghiệm (test) Covid-19 nhưng được thông báo ở đây không hỗ trợ test Covid-19 cho shipper. Gọi điện theo số điện thoại đường dây nóng của phường, đại diện phụ trách hướng dẫn tài xế cứ kêu cửa sẽ có người ra mở. Tuy nhiên, bảo vệ trực tại Trạm Y tế khẳng định không nhận được thông báo nào của cơ quan quản lý. Kết quả, hơn 20 shipper phải đứng chờ ngoài cổng Trạm Y tế lưu động phường Bình Hưng Hòa từ 5 giờ 30 đến 8 giờ vẫn không có giải thích, hướng dẫn.
Tương tự, trên các hội, nhóm tài xế giao hàng công nghệ tại TP.HCM, từ 7 - 8 giờ sáng đã có hàng trăm bác tài lên tiếng bức xúc vì phải chờ đợi mỏi mòn, tìm khắp nơi không có Trạm Y tế nào nhận test Covid-19 cho tài xế: "Rất bức xúc, mình ở quận 2 đi test từ 5 giờ, chạy khắp quận không 1 điểm nào mở cửa, gọi không ai nghe máy", hay "Mình quận 8 cũng y vậy, 5 giờ mấy chạy lòng vòng không ai làm việc"...

Shipper ngày đầu hoạt động lại ở 8 quận huyện ‘vùng đỏ’: Bối rối tìm nơi xét nghiệm

Bên cạnh đó, một số tài xế đã chia sẻ hình ảnh các shipper tập trung tại Trạm Y tế khá đông và bày tỏ lo ngại nếu trong số những người đó có 1 ca F0 thì "toang". Theo clip bác tài này ghi lại, rất nhiều tài xế chờ đợi phía ngoài điểm test, không giữ khoảng cách an toàn, thậm chí còn bỏ khẩu trang để hút thuốc. Trước những hình ảnh trên, nhiều tài xế lên tiếng kêu gọi anh em tắt app, tạm thời ngưng chạy để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng: "Tốt nhất nghỉ chạy đi các bác, đợi qua 6.9 rồi tính tiếp. Giờ ra đường lây nhiễm về gia đình lại khổ, mà ngày nào cũng test banh mũi luôn".
Sáng sớm cùng ngày, Sở Công thương TP.HCM đề nghị các doanh nghiệp thông báo tới các shipper lưu ý một số thông tin như trực tiếp kiểm tra thông tin cá nhân của mình theo đường dẫn http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/tra-cuu-shipper. Trường hợp có sai sót, nhanh chóng báo đại diện doanh nghiệp để liên hệ Sở Công thương điều chỉnh. Đầu mối tiếp nhận, giải quyết là anh Đoàn Trung Kiên.
Đồng thời, tài xế cần xem kỹ địa chỉ các Trạm Y tế lưu động ở gần nơi cư trú để tiện đến xét nghiệm (theo danh sách, có hơn 400 Trạm Y tế lưu động được triển khai thực hiện việc xét nghiệm cho các shipper). Khi đi xét nghiệm, các shipper nên mở sẵn điện thoại, vào mục “Tra cứu shipper" để xác nhận thông tin với Trạm Y tế, tránh ùn ứ. Trường hợp thấy đông người, tài xế có thể chuyển sang Trạm Y tế lưu động gần đó. "Trong 1 - 2 ngày đầu có thể hơi bỡ ngỡ, sau đó sẽ ổn định" - đại diện Sở Công thương trấn an các tài xế.

Các quận, huyện tại TP.HCM chủ động quyết định việc cho shipper đi chợ hộ trong dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.