Xem xét thu thuế khoản thưởng 42 tỉ đồng của U.23 Việt Nam

03/03/2018 07:09 GMT+7

Thành công tại giải vô địch bóng đá U.23 châu Á giúp tuyển U.23 VN nhận “cơn mưa” tiền thưởng.

Ngày 2.3, nguồn tin từ Tổng cục Thuế cho biết lãnh đạo tổng cục đã có cuộc họp nhằm đưa ra phương án tính thuế thu nhập cá nhân đối với các khoản thưởng mà đội U.23 VN nhận được sau khi đoạt huy chương bạc giải vô địch bóng đá U.23 châu Á.
Trước đó, thành công tại giải đấu này giúp tuyển U.23 VN nhận “cơn mưa” tiền thưởng. Cụ thể theo Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), tính đến trước Tết Nguyên đán, U.23 VN được hứa thưởng 42,8 tỉ đồng, chưa bao gồm quà tặng là các hiện vật. Đến thời điểm hiện tại, gần 90% tiền thưởng đã về tới liên đoàn.
Đại diện VFF cho biết do chưa có văn bản rõ ràng về việc miễn thuế, nên VFF sẽ tiến hành trừ 35% thuế với số tiền thưởng của U.23 VN. Vấn đề này cũng đã được VFF làm việc với các cầu thủ.
Trong khi đó, theo nguồn tin từ Tổng cục Thuế, sau khi thống nhất phương án, cơ quan này sẽ trình Bộ Tài chính xem xét, quyết định. Dự kiến tuần sau, Tổng cục Thuế sẽ công bố khoản thuế phải đóng hay miễn thuế cụ thể đối với từng khoản thưởng nào. Việc nộp thuế sẽ căn cứ vào từng trường hợp cụ thể. Các cầu thủ chỉ phải nộp thuế thu nhập cá nhân đối với các khoản thu nhập phải chịu thuế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.